Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đăk Rơ Nga

21/11/2020 05:47

Chiều 20/11, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các thành viên Tổ 1 Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô.
Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: DĐN

 

Tham dự Hội nghị tiếp xúc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo huyện Đăk Tô và xã Đăk Rơ Nga.

Tại Hội nghị tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo với cử tri xã Đăk Rơ Nga kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp; lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri xã Đăk Rơ Nga kiến nghị. Ảnh: DĐN

 

Cử tri xã Đăk Rơ Nga kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh về tình trạng giao thông liên xã xuống cấp trầm trọng, cần tu bổ để nhân dân đi lại, sản xuất; đường giao thông TH 53 từ xã Kon Đào đi huyện Ngọc Hồi đã hư hỏng nghiêm trọng, cần có kế hoạch tu bổ, nâng cấp; bão số 9 vừa qua làm sạt lở một số điểm kè tại các con suối trên địa bàn xã, đề nghị tu sửa để nhân dân đi lại, sản xuất; đề nghị giảm học phí cho học sinh PTTH và sinh viên đại học, nhất là học sinh người DTTS; tỉnh, huyện nên nghiên cứu điều chỉnh lại mức hỗ trợ sản xuất thuộc các chương trình giảm nghèo trên địa bàn huyện, nhất là các hộ nghèo, hộ người DTTS; có phương án giải quyết việc làm cho con em người DTTS.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đều được lãnh đạo huyện Đăk Tô, xã Đăk Rơ Nga và đại diện một số sở, ngành trả lời cụ thể. Những ý kiến khác không thuộc thẩm quyền của huyện, sở, ngành, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, phản ánh lên Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí A Pớt cho biết: Về thiệt hại do cơn bão số 9, tỉnh đã có chỉ đạo thống kê để hỗ trợ. Riêng thiệt hại về nhà, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo hỗ trợ với từng mức cụ thể cho từng đối tượng. Huyện Đăk Tô cùng các sở, ngành chức năng cần có sự quan tâm hơn nữa trong giải quyết việc làm cho con em người DTTS trên địa bàn huyện. Huyện Đăk Tô và xã Đăk Rơ Nga cần tổ chức quán triệt Luật Cư trú để mọi người dân nắm và hiểu về Luật này.

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác