Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đăk Môn

19/11/2020 16:48

Chiều 19/11, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các thành viên Tổ 1 Đoàn ĐBQH tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: VT

 

Tham dự Hội nghị tiếp xúc có đại diện UBND tỉnh và lãnh đạo các sở: Lao động – Thương binh và Xã hội, Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường cùng lãnh đạo huyện Đăk Glei.

Tại Hội nghị tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo với cử tri xã Đăk Môn kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp; lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri xã Đăk Môn phát biểu ý kiến. Ảnh: VT

 

Cử tri xã Đăk Môn gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh một số ý kiến, kiến nghị: Tình hình hoạt động tín dụng đen trên địa bàn xã; việc san lấp mặt bằng để làm nhà cần phải có giấy phép của tỉnh gây khó khăn cho người dân; tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn có hành lang an toàn đường quá rộng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt người dân; đề nghị UBND tỉnh quan tâm đến việc sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng trên địa bàn huyện, đặc biệt là các tuyến đường biên giới; cần xây dựng cơ sở dữ liệu số về đất đai để có cơ sở dễ khai thác phục vụ công tác quản lý đất đai chặt chẽ, hiệu quả; tăng mức trợ cấp đối với người có công với cách mạng từ 955.000 lên 1.500.000 đồng/tháng; giảm độ tuổi hưởng mức hỗ trợ của Hội Người cao tuổi không thuộc hộ nghèo từ 80 tuổi xuống 70 tuổi và tăng mức hỗ trợ từ 270.000 lên 500.000 đồng/tháng.

Các ý kiến, kiến nghị đều được lãnh đạo huyện Đăk Glei, xã Đăk Môn và đại diện một số sở trả lời cụ thể. Một số ý kiến, kiến nghị còn lại, Đoàn ĐBQH tiếp thu và sẽ phản ánh lên Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền.

Đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,  Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VT

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí A Pớt đề nghị Công an huyện Đăk Glei cần quản lý chặt chẽ việc cho vay tín dụng đen trên địa bàn, đồng thời vận động, tuyên truyền người dân đến Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh vay tiền; yêu cầu người dân phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về việc xây dựng nhà cửa, không lấn chiến hành lang, vỉa hè; đề nghị chính quyền tạo điều kiện cho người dân san lấp mặt bằng với mục đích xây nhà, đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng việc san lấp để mua bán đất.

Văn Tùng

Chuyên mục khác