Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đăk Mar

04/07/2024 20:06

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều 4/7, Đoàn ĐBQH tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri xã Đăk Mar (huyện Đăk Hà).

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: TH

 

Dự Hội nghị tiếp xúc cử tri có đồng chí Nghe Minh Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Đăk Hà và đông đảo cán bộ, cử tri xã Đăk Mar.

Tại Hội nghị, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo tóm tắt với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp; đồng thời, lắng nghe các ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri trên địa bàn.

Cử tri huyện Đăk Hà nêu ý kiến, kiến nghị. Ảnh: TH

 

Có 3 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh và các cấp chính quyền tỉnh, huyện Đăk Hà liên quan đến chính sách hỗ trợ đối với nhân viên y tế của các tổ dân phố, việc thực hiện quy định về mức đóng Bảo hiểm y tế đối với cán bộ không chuyên trách ở cơ sở; đề nghị chính quyền địa phương quan tâm giải quyết dứt điểm tranh chấp đất đai của một số hộ dân tại xã Đăk Pxi.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm giải quyết của địa phương đã được lãnh đạo UBND huyện Đăk Hà trả lời, làm rõ ngay tại buổi tiếp xúc.

Đại diện Sở Nội vụ thông tin thêm về chính sách hỗ trợ Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế đối với cán bộ không chuyên trách ở cơ sở và mức hỗ trợ đối với nhân viên y tế thôn, làng để cử tri và nhân dân trên địa bàn nắm bắt.

Phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn ĐBHQ tỉnh, đồng chí Phạm Đình Thanh- Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đối với các ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, có ý kiến đối với các cơ quan chức năng Trung ương, tỉnh xem xét, giải quyết, trả lời cho cử tri. Đồng chí đề nghị, chính quyền huyện Đăk Hà và xã Đăk Pxi phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, hướng dẫn người dân để sớm giải quyết dứt điểm tranh chấp đất đai cho các hộ dân có liên quan.

Thùy Hương

Chuyên mục khác