Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV

04/10/2018 08:57

Chiều 3/10, đồng chí Tô Văn Tám – Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng (thành phố Kon Tum) trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng

 

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri thời gian, địa điểm tổ chức kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và các nội dung chủ yếu của kỳ họp; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Cử tri ý kiến, các kênh mương, hồ đập thủy lợi trên địa bàn xã có nguy cơ bị cát bồi lấp, mong muốn các cơ quan chức năng tạo cơ chế cho người dân tận thu cát; trên địa bàn xã hiện có khoảng 700ha rừng, tuy nhiên việc sử dụng chưa đạt hiệu quả, cử tri mong muốn các cơ quan chức năng có ý kiến kiến nghị, chuyển đổi mục đích sử dụng để người dân tham gia vào sản xuất.

Cử tri mong muốn xóa bỏ 1 trong 2 quy hoạch (quy hoạch nghĩa trang và trường bắn) trên địa bàn xã; đề nghị không áp dụng chương trình VNEN, công nghệ giáo dục vào chương trình học ở một số trường trên địa bàn xã; việc tăng giá vé xe trong dịp lễ, tết gây khó khăn cho học sinh, sinh viên và nhiều lao động khó khăn, cử tri đề nghị các cơ quan chức năng có ý kiến, tăng thêm các chuyến xe và giữ giá xe ổn định vào dịp lễ, tết.

Trả lời ý kiến cử tri, đồng chí Nguyễn Thanh Mân - Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh người dân không được tự ý khai thác cát, phải tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật. Hiện nay, vẫn duy trì thực hiện quy hoạch xây dựng trường bắn và nghĩa trang, tuy nhiên, UBND thành phố có kế hoạch thu hẹp diện tích trường bắn, mở rộng diện tích xây dựng nghĩa trang; đề nghị UBND xã kiểm tra lại diện tích rừng trên địa bàn xã, báo cáo về UBND thành phố để kiểm tra cụ thể.

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời không thể giao đất rừng cho bà con sản xuất. Trong thời gian đến, Sở sẽ có kế hoạch cùng UBND thành phố rà soát, kiểm tra lại thực trạng và có giải pháp xử lý.

Kết luận buổi tiếp xúc, đồng chí Tô Văn Tám ghi nhận các kiến nghị của cử tri. Với những vấn đề cử tri ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành, thành phố, đồng chí mong muốn các cơ quan chức năng, lãnh đạo địa phương phát huy hết tinh thần trách nhiệm phối hợp giải quyết trong thời gian đến.

Tin, ảnh: H.T

Chuyên mục khác