Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy

01/07/2020 10:19

Chiều 30/6, Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Tô Văn Tám - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn tiếp xúc cử tri tại thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy.
Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: LH-HH

 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thế Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan; Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kon Rẫy.

Đại diện Tổ 2 Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo với cử tri thị trấn Đăk Rve những kết quả của kỳ họp cũng như những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp lần thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri thị trấn Đăk Rve đề nghị đầu tư, nâng cấp tuyến Quốc lộ 24 từ Kon Tum đến Thạch Trụ (tỉnh Quảng Ngãi), trong đó quan tâm đầu tư xây dựng đường một chiều từ xã Tân Lập đến thị trấn Đăk Rve nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho giao thương và phát triển kinh tế; đầu tư và chỉnh trang đô thị loại V, thị trấn Đăk RVe; tiếp tục có cơ chế, chính sách riêng cho người đồng bào DTTS để họ có cơ hội thoát nghèo; cần có giải pháp quyết liệt với đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Cử tri thị trấn Đăk Rve mong muốn đại biểu Quốc hội kiến nghị với UBND tỉnh xây dựng nhà dưỡng lão ở tỉnh Kon Tum để giúp người cao tuổi sống khỏe và vui lúc về già; hạ mức chế độ người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi cho người cao tuổi; đề nghị Đảng và Nhà nước có chính sách ưu tiên cho con em có hộ khẩu tại tỉnh Kon Tum được bố trí làm việc tại địa phương và kịp thời giải quyết chế độ chính sách cho đối tượng thanh niên xung phong.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Kon Rẫy đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời cho biết, theo quy hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, Quốc lộ 24 đoạn qua huyện Kon Rẫy chuẩn bị đầu tư xây dựng trong quý III/2020; vấn đề đầu tư và chỉnh trang đô thị loại V thị trấn Đăk RVe hiện đang lấy ý kiến người dân trên địa bàn xây dựng quy hoạch chi tiết khu vực trung tâm thị trấn Đăk Rve.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Tô Văn Tám đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cử tri thị trấn Đăk Rve trong việc phản ánh các tồn tại, bất cập tại địa phương đến với Quốc hội, đồng thời tiếp thu và tổng hợp các ý kiến thuộc thẩm quyền để trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới.

Lâm Hiền - Hữu Huy

 

                                                                                      

 

 

Chuyên mục khác