Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Pờ Ê

30/09/2020 12:20

Sáng 30/9, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Pờ Ê (huyện Kon Plông) trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV (nhiệm kỳ 2016-2021) nhằm thông báo chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 10 và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: QĐ

 

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Thế Hải - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở ngành và huyện Kon Plông.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo với cử tri về thời gian, chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021); kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri Kon Tum của Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương.

Tham gia ý kiến với Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri xã Pờ Ê nêu lên những vấn đề kinh tế- xã hội trên địa bàn mà người dân quan tâm.

Theo đó, cử tri cho rằng, tuy xã Pờ Ê được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 nhưng đời sống kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn; vì vậy, đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương tiếp tục thực hiện các chính sách ưu đãi trong giáo dục đối với học sinh đồng bào DTTS thuộc hộ nghèo và cận nghèo; Nhà nước cần ưu tiên các nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình nước sinh hoạt, đường giao thông nông thôn kết nối từ làng này đi làng khác, đường từ nơi ở đến khu sản xuất; đề nghị tỉnh và ngành Y tế hỗ trợ tiền tàu xe di chuyển bệnh nhân đau ốm, tử vong thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo từ nơi cư trú đến bệnh viện tuyến huyện, bệnh viện tuyến tỉnh và bệnh viện tuyến Trung ương; đề nghị Quốc hội, Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải quan tâm bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng, nâng cấp Quốc lộ 24 từ Kon Tum đi Quảng Ngãi, nhất là xử lý các khúc cua nguy hiểm, các điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Cử tri xã Pờ Ê phát biểu kiến nghị. Ảnh: QĐ

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UBND xã Pờ Ê, UBND huyện Kon Plông và các sở, ngành có liên quan của tỉnh đã trả lời, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri; trong đó có chính sách hỗ trợ tiền chuyển viện cho bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo, việc đầu tư làm đường giao thông nông thôn, chính sách ưu đãi trong giáo dục đối với học sinh vùng DTTS...

Phát biểu với cử tri, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tô Văn Tám ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của cử tri trong các lĩnh vực đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng, việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và y tế đối với hộ nghèo DTTS.

Về vấn đề đầu tư nâng cấp Quốc lộ 24 nối Kon Tum và Quảng Ngãi, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải đang triển khai thực hiện, trong đó có việc xử lý các điểm đen thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Quang Định  

 

 

Chuyên mục khác