Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Ngọk Tem và xã Đăk Kôi

01/12/2022 16:07

Ngày 1/12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tại xã Ngọk Tem (huyện Kon Plông) và xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy).

Tham dự các buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; U Huấn- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh.

Dự các buổi tiếp xúc cử tri còn có đồng chí Nghe Minh Hồng- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh, cùng lãnh đạo 2 huyện Kon Plông, Kon Rẫy.

Tại các buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Quang cảnh buổi TXCT xã Ngọk Tem, huyện Kon Plông. Ảnh: TVP

 

Cử tri xã Ngọk Tem, huyện Kon Plông phát biểu ý kiến. Ảnh: TVP

 

* Tại xã Ngọk Tem, cử tri đề nghị các cấp chính quyền đầu tư sửa chữa đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã để tạo điều kiện cho người dân vận chuyển nông sản và đi lại thuận tiện trong cả hai mùa; việc đền bù đất đai để làm thủy điện cho người dân chưa công bằng giữa hai tỉnh Kon Tum và tỉnh Quảng Ngãi; vấn đề cấp đất bị chồng chéo giữa các công ty, cơ quan nhà nước với đất của người dân đã sử dụng lâu năm; tăng phụ cấp cho lực lượng dân quân xã để đảm bảo ngày công lao động; đất thổ cư và đất nông nghiệp trên địa bàn xã trong những năm gần đây chưa được HĐND tỉnh áp giá phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Đoàn ĐBQH tỉnh TXCT tại xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy. Ảnh: TVP

 

Cử tri xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy phát biểu ý kiến. Ảnh: TVP

 

* Tại xã Đăk Kôi, cử tri mong muốn chính quyền các cấp đầu tư kinh phí để khôi phục các ngành nghề truyền thống của đồng bào DTTS tại chỗ cho bà con, nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: TVP

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng vui mừng khi thấy đời sống của bà con đồng bào DTTS ở 2 xã Ngọk Tem, Đăk Kôi ngày càng được nâng cao. Đồng thời, thông báo cho bà con biết về công tác phát triển du lịch trong thời gian tới của Quốc hội đối với vùng đất Kon Tum, trong đó chú trọng đến phát triển du lịch cộng đồng. Ngoài ra, Quốc hội sẽ sửa đổi giá cả đất đai trong từng năm để sát giá đất thị trường, nhằm bình ổn giá cả đất đai, phù hợp với tình hình nền kinh tế nước ta trong những năm tới...

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng 50 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 50 hộ nghèo của 2 huyện Kon Plông và Kon Rẫy, với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác