Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Kon Đào

30/09/2020 22:19

Chiều 30/9, đồng chí A Pớt- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri xã Kon Đào (huyện Đăk Tô) trước Kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) nhằm thông báo về chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 10 và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.Ảnh: ĐV

 

Tham gia buổi tiếp xúc có đồng chí Kring Ba- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo huyện Đăk Tô.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo tóm tắt nội dung, chương trình, thời gian, địa điểm của Kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) với cử tri xã Kon Đào.

Tham gia ý kiến với các đại biểu Quốc hội tỉnh, cử tri Nguyễn Văn Sử đề nghị các cấp, các ngành liên quan xem xét, giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận cho 14 hộ dân có nhà ở ổn định gần 20 năm nay tại thôn 7; năm 2008, Nhà nước đầu tư làm đường đi vào suối nước nóng nhưng hệ thống mương thoát nước xây dựng chưa bảo đảm kỹ thuật, khiến nước chảy ngược ra đường gây ô nhiễm môi trường, đề nghị cấp có thẩm quyền chỉ đạo khắc phục; các cơ quan chức năng cần có giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn nạn tín dụng đen; quan tâm đầu tư mở rộng đường quốc lộ 40B qua địa phận xã Kon Đào nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông; Hội trường thôn 6 hiện tại đã xuống cấp và quá hẹp, đề nghị chính quyền xã và huyện xem xét bố trí đất chỗ khác và hỗ trợ kinh phí xây dựng hội trường thôn.

Cử tri Lê Văn Hùng cho biết, hiện nay ông muốn xin thôi chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kon Đào có được hưởng chế độ trợ cấp theo Nghị định 73 hay không; vì trước đó ông làm công an viên và Trưởng Công an xã 18 năm, gần 2 năm nay, khi triển khai đưa công an chính quy về xã thì ông Hùng được bố trí làm Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kon Đào.

Cử tri Lê Hồng Quân phản ánh, hiện nay trên địa bàn thường xuyên có các chốt, trạm giao thông, nhưng các xe chở quá tải quá khổ đi qua lực lượng CSGT chỉ kiểm tra giấy tờ trong thời gian ngắn sau đó cho xe đi mà không xử lý, trong khi những xe này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông và làm hư hỏng đường; đồng thời kiến nghị tỉnh sớm ban hành hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 36 của HĐND tỉnh để các địa phương có cơ sở thực hiện.

Cử tri xã Kon Đào kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh. Ảnh: ĐV

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện một số sở ngành, UBND huyện Đăk Tô và UBND xã Kon Đào đã giải thích một số vấn đề và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí A Pớt có ý kiến chỉ đạo cụ thể những vấn đề mà cử tri xã Kon Đào đã nêu. Theo đó, UBND huyện Đăk Tô và UBND xã Kon Đào trực tiếp làm việc với 14 hộ dân xây nhà ở ổn định gần 20 năm mà đến nay vẫn chưa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và có giải pháp giải quyết dứt điểm, tránh thiệt thòi cho dân. Đối với các hội trường thôn đã xuống cấp và chật hẹp, UBND huyện Đăk Tô cần lên kế hoạch hỗ trợ địa phương xây dựng hội trường để người dân có nơi sinh hoạt, hội họp bảo đảm an toàn. Riêng đối với kiến nghị của cử tri Lê Văn Hùng, Sở Nội vụ phối hợp với UBND huyện Đăk Tô tổ chức buổi gặp gỡ, làm việc cụ thể nhằm giúp cử tri nắm rõ về chế độ chính sách để chủ động thực hiện theo nguyện vọng cá nhân. Đề nghị Sở Nội vụ nhanh chóng tham mưu UBND tỉnh sớm ban hành hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 36 của HĐND tỉnh; các ngành chức năng của địa phương tăng cường phối hợp trong việc kiểm soát, xử lý tình trạng xe chở quá khổ, quá tải tham gia giao thông trên đường.

Đắc Vinh

 

 

 

 

Chuyên mục khác