Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Hòa Bình

01/10/2020 13:38

Sáng ngày 01/10, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Hòa Bình (thành phố Kon Tum) trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV (nhiệm kỳ 2016-2021) nhằm thông báo về chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 10, báo cáo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: HT

 

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Thế Hải - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo với cử tri về thời gian, chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021); báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri Kon Tum của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; đồng thời lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Hòa Bình gửi đến các ĐBQH tỉnh.

Cử tri đề nghị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương quan tâm việc quy hoạch khu nghĩa trang tại một số làng đồng bào DTTS trên địa bàn; cần giải quyết dứt điểm, cụ thể việc hỗ trợ, đền bù cho người dân có đất được Nhà nước thu hồi giao Sư Đoàn 10 sử dụng; một số thủ tục liên quan đến hồ sơ đất đai còn gặp khó khăn, trở ngại; nâng định mức vốn vay cho hộ nghèo người đồng bào DTTS…

Cử tri phát biểu ý kiến. Ảnh: HT

 

Cử tri thôn 5, xã Hòa Bình tiếp tục kiến nghị cần làm rõ về việc quản lý và sử dụng đất trồng cao su liên kết của Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum vì thời hạn ký kết sử dụng đất của Công ty với người dân có chu kỳ là 25 năm, hiện nay đã hết hạn nhưng Công ty vẫn chưa giải quyết thỏa đáng các thủ tục và trả lại đất sản xuất cho người dân theo thỏa thuận; chính quyền và ngành chức năng cần thông báo cụ thể về phương án đền bù và giải tỏa lò gạch thủ công để người dân biết và chủ động trong việc đầu tư sản xuất.

Cử tri thôn 2 kiến nghị về việc cắm mốc lộ giới trên một số tuyến đường dọc thôn chưa rõ ràng và hợp lý; cần thông tin cụ thể, rõ ràng hơn về việc quy hoạch Khu công nghiệp Sao Mai để người dân có đất gần khu công nghiệp này chủ động trong việc sử dụng...

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UBND xã Hòa Bình, UBND thành phố Kon Tum  đã trả lời, giải đáp hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Một số ý kiến còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp, chuyển các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết, trả lời theo đúng quy định.

Hoàng Thanh

 

Chuyên mục khác