Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Rơ Ông

01/10/2020 13:53

Sáng ngày 01/10, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng Đoàn ĐBQH tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri xã Đăk Rơ Ông (huyện Tu Mơ Rông) trước Kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) nhằm thông báo chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 10 và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: VP

 

Tham gia buổi tiếp xúc có đồng chí Kring Ba- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở ngành và lãnh đạo huyện Tu Mơ Rông.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Rơ Châm Long - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh thông báo với cử tri về nội dung, chương trình, thời gian, địa điểm của Kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đăk Rơ Ông đã có gần 10 ý kiến kiến nghị tập trung vào lĩnh vực như: Đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa tuyến Quốc lộ 40B qua huyện Đăk Tô và Tu Mơ Rông; sửa chữa, nâng cấp Tỉnh lộ 678 tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện; xem xét nâng mức phụ cấp cho cán bộ cấp phó như hội phụ nữ, đoàn thanh niên ở những xã loại 2; xem xét việc bố trí lại lực lượng công an viên tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại thôn, làng; nâng cấp chế độ phụ cấp huấn luyện đối với dân quân tự vệ; quan tâm hỗ trợ làm nhà ở cho người có công với cách mạng và đề nghị cần có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp phá rừng làm rẫy; sớm xây trụ sở cho lực lượng công an có nơi làm việc và chỗ ở đàng hoàng tạo thuận lợi trong sinh hoạt và làm việc.

Cử tri xã Đăk Rơ Ông nêu kiến nghị. Ảnh: VP

 

Với các ý kiến cử tri nêu thuộc thẩm quyền, lãnh đạo UBND huyện Tu Mơ Rông, Sở Giao thông Vận tải, Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã trả lời, trao đổi, làm rõ thêm cho cử tri hiểu.

Đồng chí A Pớt phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: VP

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí A Pớt tiếp thu, ghi nhận một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền của Trung ương và sẽ tổng hợp, kiến nghị Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương xem xét, trả lời, giải quyết.

Đồng chí A Pớt cũng trao đổi, giải thích và làm rõ thêm một số nội dung cử tri phản ánh, băn khoăn, đồng thời đề nghị các đơn vị chức năng của tỉnh, huyện sớm trả lời, giải quyết những nội dung của cử tri nêu tại buổi tiếp xúc thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: VP

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác