Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Plô

29/09/2020 15:20

Sáng 29/9, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Plô (huyện Đăk Glei) trước Kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) nhằm thông báo về chương trình, nội dung Kỳ họp và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: ĐV

 

Tham gia buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo huyện Đăk Glei.

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo chương trình, nội dung, thời gian, địa điểm của Kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021); cử tri xã Đăk Plô có ý kiến, kiến nghị gửi đến Đoàn ĐBQH tập trung vào các nội dung như: Đề nghị Nhà nước sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường từ xã Đăk Man vào xã Đăk Plô và đoạn đường từ xã Đăk Pék vào xã Đăk Nhoong, vì 2 tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân; các ngành chức năng cần nhanh chóng rà soát đất lâm nghiệp chồng lấn trước đây giữa dân với lâm trường để giải quyết trả đất về cho dân canh tác; Nhà nước sớm đầu tư nâng cấp mở cửa khẩu phụ xã Đăk Plô...

Cử tri xã Đăk Plô phản ánh, hiện nay trên địa bàn xã còn 7 đối tượng là hội viên cựu chiến binh, trước đây có tham gia nghĩa vụ quốc tế ở chiến trường Campuchia, nhưng đến nay các đối tượng này vẫn chưa được hưởng chế độ chính sách, đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.   

Cử tri xã Đăk Plô phát biểu ý kiến. Ảnh: ĐV

 

Trả lời kiến nghị của cử tri về việc nâng cấp, sửa chữa những tuyến đường xuống cấp trên địa bàn huyện Đăk Glei, đại diện Sở Giao thông Vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, đối với đường từ xã Đăk Pék vào xã Đăk Nhoong hiện nay các ngành chức năng đã trình UBND tỉnh để cân đối đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn và dài hạn. Riêng tuyến đường từ xã Đăk Man đi xã Đăk Plô bị hư hỏng, UBND tỉnh giao cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh làm chủ đầu tư phối hợp với một số sở, ngành, UBND huyện Đăk Glei tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng để báo cáo Bộ Quốc phòng có phương án nâng cấp, sửa chữa.

Về nội dung đề nghị các ngành chức năng cần nhanh chóng rà soát đất lâm nghiệp chồng lấn trước đây giữa dân với lâm trường để giải quyết trả đất về cho dân canh tác, đại diện Sở NN&PTNT cho biết đang tiến hành rà soát và đề nghị UBND tỉnh giao phần diện tích đất lâm nghiệp này về cho địa phương quản lý.

Đối với ý kiến hiện nay trên địa bàn xã còn 7 đối tượng trước đây có tham gia nghĩa vụ quốc tế ở chiến trường Campuchia nhưng đến nay vẫn chưa hưởng chế độ chính sách, đại diện UBND huyện Đăk Glei cho biết nội dung này đã được Quân khu 5 và UBND huyện Đăk Glei trả lời và hướng dẫn cho người dân.

Đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: ĐV

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí A Pớt đề nghị, các sở, ngành liên quan phối hợp UBND huyện sớm tham mưu UBND tỉnh có kế hoạch triển khai việc nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường đã hư hỏng trên địa bàn, tạo điều kiện để địa phương sớm hoàn thành việc sửa chữa đường, giúp bà con nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn. Đối với diện tích đất lâm nghiệp bị chồng lấn, đề nghị các ngành liên quan phối hợp với địa phương khẩn trương rà soát giao về lại cho địa phương quản lý.

Đắc Vinh   

 

 

 

 

 

 

Chuyên mục khác