Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Kon Plông

09/05/2024 17:55

Ngày 9/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại xã Đăk Nên, huyện Kon Plông.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Nên, huyện Kon Plông. Ảnh: TVP

 

Tham gia buổi tiếp xúc có đồng chí Phạm Đình Thanh- Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; các thành viên trong Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành liên quan; lãnh đạo huyện Kon Plông và cử tri xã Đăk Nên.

Cử tri xã Đăk Nên, huyện Kon Plông phát biểu ý kiến. Ảnh: TVP

 

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo cử tri một số nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đến nay. Theo kế hoạch, tại Kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 nghị quyết và cho ý kiến đối với 11 dự án luật.

Sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo về Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, cử tri xã Đăk Nên đề nghị: Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương liên quan xem xét giải quyết dứt điểm việc người dân thôn 3, xã Trà Vinh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đang sinh sống và canh tác trên đất của xã quản lý; Nhà nước sớm giải quyết dứt điểm việc đền bù tiền bồi thường đất cho nhân dân trên địa bàn xã do bị ảnh hưởng bởi Thuỷ điện Đăk Đrinh; sớm đền bù tiền đất và hoa màu bị ảnh hưởng do thu hồi mở rộng tuyến Tỉnh lộ 676 đoạn đi qua địa bàn xã; hỗ trợ một phần về hoa màu, cây cối và các vật kiến trúc mà người dân đã trồng và canh tác trên đất Nhà nước thu hồi để làm tuyến đường tránh ngập số 02 thuộc Tỉnh lộ 676; khắc phục tuyến đường tránh ngập số 1 dài khoảng 8 km; sửa chữa tuyến đường thuộc dự án Thuỷ điện Đăk Đrinh đầu tư đã xuống cấp; đầu tư trạm phát sóng điện thoại di động cho các làng của xã hiện nay chưa có sóng để liên lạc...

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ngành, địa phương trả lời một số ý kiến liên quan đến cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Đình Thanh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Đăk Nên, huyện Kon Plông. Ảnh: TVP

 

Sau khi nghe các ý kiến, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Đình Thanh đề nghị, trong thời gian tới, UBND huyện Kon Plông tiếp tục rà soát các văn bản pháp lý về các sự việc mà cử tri nêu trên để kịp thời giải quyết thấu đáo cho nhân dân. Riêng vấn đề người dân thôn 3, xã Trà Vinh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đang sinh sống trên địa bàn xã, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và sẽ gửi ý kiến này lên Bộ Nội vụ và các bộ, ngành liên quan của Trung ương, cùng lãnh đạo hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum để giải quyết một cách phù hợp với nguyện vọng của cử tri và đúng với những quy định của nhà nước.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác