Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Đăk Tô

04/10/2018 06:32

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, chiều 3/10, đồng chí A Pớt- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị trấn Đăk Tô (huyện Đăk Tô).

Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo một số sở, ngành và chính quyền địa phương.

Đồng chí A Pớt phát biểu tại buổi tiếp xúc

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Đăk Tô đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư làm kè sông Đăk Tờ Kan đoạn qua khối phố 3, thị trấn Đăk Tô để khắc phục tình trạng sạt lở ảnh hưởng đến cây trồng như hiện nay; ưu tiên bố trí vốn đầu tư nâng cấp mở rộng Quốc lộ 40B, vì con đường hiện nay vừa hẹp lại xuống cấp để tạo điều kiện nhân dân lưu thông, phát triển kinh tế và tăng cường công tác giám sát đối với các công trình giao thông để đảm bảo thi công đúng chất lượng.

Cử tri Đăk Tô nêu kiến nghị

 

Cử tri Đăk Tô cũng kiến nghị cần có sự thống nhất liên thông trong việc khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế cho người dân trên toàn quốc; cần quan tâm đầu tư xây dựng các hạng mục tại Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt địa điểm chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh để phát huy được giá trị của di tích; quan tâm mở rộng chế độ đối với bộ đội phục viên; hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới nhà ở cho con của đối tượng là liệt sĩ…  

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền được lãnh đạo UBND huyện Đăk Tô, các sở giải thích, trả lời cụ thể tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí A Pớt tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, đồng chí thông tin thêm với cử tri huyện Đăk Tô về một số nội dung quan trọng của kỳ họp Quốc hội sắp tới như: xem xét thông qua 9 dự án luật; bỏ phiếu tín nhiệm đối với các bộ trưởng, bầu Chủ tịch nước... Đồng chí đề nghị UBND huyện Đăk Tô chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành rà soát, kiểm tra, giải quyết thấu đáo với các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân…

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác