Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri phường Thắng Lợi

07/10/2017 08:06

Chiều 6/10, Tổ 2 - Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum.

Cùng dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Uỷ ban BMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa phát biểu với cử tri phường Thắng Lợi

 

Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu đã báo cáo chương trình và nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; thông qua kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh từ sau hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV đến nay.

Cử tri phường Thắng Lợi đề nghị các cấp, các ngành cần có biện pháp hạn chế tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố; sửa chữa, khơi thông hệ thống cống rãnh, đảm bảo giao thông trong mùa mưa bão.

Cử tri phản ánh bất cập trong việc thu phí đường bộ; đề nghị các cấp, các ngành tạo điều kiện quan tâm, đơn giản các thủ tục, giải quyết chế độ chính sách cho cựu thanh niên xung phong; quan tâm hỗ trợ cho người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam; đề nghị có chính sách giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học.

Cử tri đề nghị các cơ quan chức năng cần có quy định rõ ràng trong thực hiện thu phí đầu năm học, tránh tình trạng lạm thu; phản ánh những bất cập trong việc xét các tiêu chí hộ nghèo; xem xét mức lãi suất cho vay của Ngân hàng Chính sách đối với 90 hội viên phụ nữ tại tổ 1; xem xét, tìm đầu ra sản phẩm rau an toàn; đề nghị Quốc hội xem xét, bàn lại việc thực hiện tinh giản biên chế cho phù hợp.

Cử tri phát biểu ý kiến

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ngành, chính quyền địa phương đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đại diện lãnh đạo thành phố trả lời, về vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông, thành phố tiếp thu và sẽ tăng cường chỉ đạo lực lượng công an làm tốt nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự.

Với nhóm ý kiến về vệ sinh môi trường, đại diện thành phố khẳng định sẽ chỉ đạo Công ty CP Môi trường đô thị Kon Tum tăng cường công tác thu gom rác; đồng thời bày tỏ mong muốn người dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong giữ gìn vệ sinh môi trường.

Về việc tránh lạm thu trong giáo dục, UBND thành phố đã có văn bản chỉ đạo Phòng Giáo dục rà soát việc thu chi tại toàn bộ các trường trên địa bàn và sẽ xử lý đúng theo quy định khi phát hiện sai phạm.

Việc giải quyết chế độ cho cựu thanh niên xung phong, chế độ cho nạn nhân chất độc da cam, Sở LĐTB&XH đề nghị cử tri liên lạc với Phòng LĐTB&XH hoặc Sở LĐTB&XH để được hướng dẫn, làm đầy đủ các thủ tục theo quy định.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Hòa trao đổi, chia sẻ với cử tri thành phố. Trước những ý kiến về hệ thống giao thông, cống rãnh trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện nay UBND tỉnh đã có lộ trình, trong thời gian đến sẽ tập trung triển khai, chỉnh trang từng bước.  

Trước ý kiến về việc làm cho sinh viên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, đồng chí nhấn mạnh, sinh viên, phụ huynh cần quan tâm, tìm hiểu các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời tham gia các đợt xét tuyển. Hiện nay tỉnh đã có lộ trình thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư, tạo điều kiện phát triển kinh tế cũng như giải quyết vấn đề việc làm.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Tô Văn Tám -  Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi, tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của cử tri. Những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, Đoàn ĐBQH xem xét, báo cáo với Quốc hội tại kỳ họp thứ 4.

Tin, ảnh: H.T

Chuyên mục khác