Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tại Đăk Tô

06/07/2017 06:03

Chiều 5/7, tại Trung đoàn 24 (Sư đoàn 10, Quân đoàn 3), Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV với sự tham dự của đông đảo cử tri là cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 24 thuộc Sư đoàn 10 và Trung đoàn bộ binh 990 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh).
Quang cảnh buổi tiếp xúc

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi đại diện Đoàn ĐBQH báo cáo kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp, cử tri đã có các ý kiến, kiến nghị.

Hiện nay, một số hộ dân trên địa bàn huyện lấn đất quốc phòng để xâm canh trái phép, cử tri mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp vận động, cùng giải quyết các vấn đề tranh chấp, lấn chiếm, chung tay quản lý tốt diện tích đất quốc phòng...

Cử tri mong muốn đảng ủy, chỉ huy các cấp cần thường xuyên rà soát, chủ động giải quyết đúng đắn, kịp thời những vấn đề tồn đọng và những vấn đề mới phát sinh trong quan hệ quân dân; có biện pháp khắc phục kịp thời, không để sơ hở cho kẻ địch và phần tử xấu lợi dụng kích động quần chúng nhân dân gây chia rẽ quân đội và nhân dân.

Cử tri Trung đoàn bộ binh 990 ý kiến, quân nhân chuyên nghiệp của Trung đoàn chưa được thụ hưởng chính sách đất ở, nhà ở, mong muốn các cấp, các ngành quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp thụ hưởng chính sách đất ở, nhà ở, đảm bảo yên tâm công tác.

Cử tri kiến nghị được hỗ trợ kinh phí xây dựng thao trường huấn luyện; hiện nay các phương tiện cơ động của Trung đoàn bộ binh 990 đã cũ, đề nghị các cấp quan tâm, tăng cường các phương tiện cơ động cho đơn vị. Doanh trại của Trung đoàn còn thiếu thốn, cử tri mong các cấp tạo điều kiện xây dựng nhà khách cho Trung đoàn.

Trả lời ý kiến cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Đăk Tô cho biết, UBND huyện luôn phối hợp chặt chẽ, thắt chặt mối quan hệ với các lực lượng vũ trang trên địa bàn. Liên quan đến diện tích đất quốc phòng bị người dân lấn chiếm trái phép, đại diện lãnh đạo huyện đề nghị đơn vị làm việc cụ thể với chính quyền xã có người dân lấn chiếm, nếu còn vướng mắc cần làm việc trực tiếp với huyện để được giải quyết. Tuy nhiên, trong thời gian đến, UBND huyện sẽ tích cực vận động, tuyên truyền bà con không lấn chiếm đất trái phép.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Thượng tướng Lê Chiêm – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, cần thắt chặt mối quan hệ giữa chính quyền địa phương với lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn huyện. Đồng chí đề nghị các đơn vị phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất quốc phòng, tránh để tình trạng này kéo dài gây mất tình đoàn kết giữa quân và dân...

Tin, ảnh: H.T

Chuyên mục khác