Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tu Mơ Rông và Đăk Tô

17/08/2016 18:43

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XIV, ngày 17/8, các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trung tướng Lê Chiêm - Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và các ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Tu Mơ Rông và huyện Đăk Tô.

Tham dự các buổi tiếp xúc có đồng chí Kring Ba - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại huyện Tu Mơ Rông: Cử tri đề nghị Nhà nước ưu tiên nguồn vốn đầu tư tuyến đường từ huyện Đăk Tô đi Tu Mơ Rông, tuyến đường từ trung tâm huyện đi 4 xã phía tây (Đăk Sao, Đăk Na, Đăk Tờ Kan, Đăk Rơ Ông); bố trí vốn đầu tư các công trình chống sạt lở khu trung tâm hành chính huyện; kiến nghị Bộ NN&PTNT có giải pháp đẩy mạnh việc sắp xếp lại các nông lâm trường quốc doanh hoạt động kém hiệu quả; rà soát những diện tích rừng nghèo, đất lâm nghiệp sử dụng không hiệu quả để giao cho dân sản xuất; mạnh dạn chuyển giao diện tích rừng mà các doanh nghiệp không có khả năng quản lý cho dân quản lý, bảo vệ nhằm tăng nguồn thu nhập cho bà con.

Cử tri cũng đề nghị các bộ, ngành Trung ương xem xét bố trí nguồn vốn đầu tư, chuyển giao khoa học công nghệ, giúp Tu Mơ Rông xây dựng vùng chuyên canh sản xuất và chế biến dược liệu, nhất là cây sâm Ngọc Linh để phục vụ nhu cầu của người dân trong nước và xuất khẩu đi các nước.

Tại huyện Đăk Tô: Cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XIV, trong đó có việc bầu các chức danh lãnh đạo Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ, ghi nhận những đóng góp của các thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh đối với hoạt động của Quốc hội.

Các ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đăk Tô. Ảnh: QĐ

 

Cử tri kiến nghị Nhà nước quan tâm giải quyết chế độ chính sách đối với giáo viên đã nghỉ hưu có thời gian công tác lâu dài ở vùng đặc biệt khó khăn, nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin, cán bộ công nhân viên Lâm trường Quang Trung trước đây.

Cử tri cũng đề nghị Chính phủ ưu tiên phân bổ nguồn vốn để đầu tư nâng cấp Quốc lộ 40B; kiến nghị Bộ Y tế xem xét đầu tư một bệnh viện đa khoa chuyên sâu ở vùng Tây Nguyên nhằm giúp người dân Kon Tum nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung không phải vào Thành phố Hồ Chí Minh để khám chữa bệnh...

Đại diện các sở, ngành, UBND các huyện đã tiếp thu, giải trình và trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri theo lĩnh vực phụ trách, thẩm quyền.

Đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo với Quốc hội vào kỳ họp cuối năm nay.

Nhân dịp này, Trung tướng Lê Chiêm đã trao tặng 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 50 học sinh DTTS nghèo hiếu học của 2 huyện (Đăk Tô 20 suất và Tu Mơ Rông 30 suất) và 10 triệu đồng cho Hội Khuyến học huyện Đăk Tô.

Quang Định

Chuyên mục khác