Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Sa Thầy

26/04/2018 13:08

Sáng 26/4, tại xã Ya Tăng (huyện Sa Thầy), Tổ 2, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Sa Thầy trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Sa Thầy và đông đảo cử tri địa phương.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

 

Tại buỏi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo với cử tri thời gian dự kiến kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, chương trình, nội dung trọng tâm kỳ họp và báo cáo kết quả trả lời kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV đến nay.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có 2 lượt ý kiến, với 7 nội dung kiến nghị, phản ánh. Trong đó, cử tri đề nghị nâng cấp Quốc lộ 14C đoạn qua địa bàn huyện; mong muốn bố trí nguồn vốn phù hợp để địa phương hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới; muốn có chính sách tìm đầu ra ổn định cho hàng nông sản; quan tâm đào tạo và giải quyết việc làm cho con em đồng bào DTTS; bổ sung biên chế cho cán bộ văn phòng Đảng ủy xã, thị trấn; tăng mức phụ cấp đối với thôn trưởng; đầu tư phòng họp trực tuyến đối với các xã xa trung tâm huyện…

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tiếp thu, trả lời ý kiến của cử tri về việc tìm đầu ra ổn định cho hàng nông sản. Theo đó, thực tế hiện nay, bà con nông dân sản xuất tự phát, chạy theo phong trào, sản xuất ồ ạt dẫn đến nguy cơ lệch cung cầu, gây khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm. Trong những năm qua, Sở, phòng nông nghiệp các huyện đã tập trung hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật, giống… để sản xuất các sản phẩm chất lượng, có hướng cạnh tranh. Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khuyến cáo bà con liên kết, tập trung vào sản xuất có chất lượng để đáp ứng nhu cầu của thị trường. 

Các ý kiến còn lại của cử tri được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp và đề nghị các cấp, các ngành chức năng liên quan xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: H.T

Chuyên mục khác