Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kon Plông và Kon Rẫy

05/07/2017 15:56

Ngày 5/7, Tổ 2, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Tô Văn Tám - Phó trưởng ĐBQH tỉnh, Rơ Châm Long - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Hiếu (huyện Kon Plông) và cử tri xã Tân Lập (huyện Kon Rẫy).

Dự các buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Thế Hải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thường trực UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và chính quyền địa phương.

Tại các buổi tiếp xúc với cử tri, đại diện ĐBQH tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV; kết quả giám sát của Quốc hội và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.

* Tại xã Hiếu, cử tri kiến nghị, thực hiện Dự án Jica (Nhật) từ năm 2009, cộng đồng dân cư thôn ViChring được nhận quản lý bảo vệ rừng và khai thác bền vững 808ha, nhưng quy trình khai thác khó thực hiện. Vừa qua, thôn ViChring được Ban quản lý dự án KfW10 do Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức - Ngân hàng tái thiết Đức (KfW) tài trợ thông qua hoạt động quản lý rừng cộng đồng để duy trì tính toàn vẹn của hệ sinh thái và tính đa dạng sinh học của hệ sinh thái rừng. Vì vậy, thôn ViChring đề nghị có hướng dẫn cụ thể, để thôn ViChring rút tiền, hỗ trợ cho cộng đồng quản lý và vay vốn phát triển. Thứ hai, việc xây dựng kè chống sạt lở trên Quốc lộ 24, đoạn qua xã Hiếu, gây bồi lấp một số diện tích đất lúa của nhân dân.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Hiếu được lãnh đạo UBND huyện Kon Plông và UBND xã Hiếu giải trình tại buổi tiếp xúc. 

Đồng chí Tô Văn Tám phát biểu với cử tri xã Hiếu

 

* Tại xã Tân Lập, cử tri kiến nghị xây dựng cầu giao thông nối Quốc lộ 24 qua đường bên kia sông Đăk Bla; xem xét tăng cường kỹ sư nông nghiệp làm công tác khuyến nông cho vùng khó khăn; đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn huyện; xây dựng, nâng cấp Quốc lộ 24, đoạn từ xã Tân Lập đến đèo Măng Đen; xây dựng kè chống sạt lở bên bờ nam sông Đăk Snghé; đề nghị Bộ Y tế quản lý và kiểm soát chặt chẽ dược phẩm, thuốc tây, vì có nhiều người bệnh mua sử dụng không hiệu quả…

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tân Lập

 

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND huyện Kon Rẫy và các phòng, ban liên quan trực tiếp trả lời, giải trình, làm rõ trong phạm vi thẩm quyền.

Cử tri xã Tân Lập nêu kiến nghị

 

Tại các buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Tô Văn Tám hoan nghênh sự tham dự đông đảo và nhiệt tình đóng góp ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời thông tin thêm đến cử tri một số chính sách mới của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội...

Tin, ảnh: LS

Chuyên mục khác