Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà sau kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV

04/07/2017 13:26

Sáng 4/7, Tổ 1, Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH làm trưởng đoàn có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV tại xã Đăk La, huyện Đăk Hà.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh, một sở, ban, ngành và lãnh đạo huyện Đăk Hà

Đồng chí A Pớt phát biểu tại buổi tiếp xúc
Quang cảnh buổi tiếp xúc

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp, cử tri xã Đăk La đã có các ý kiến kiến nghị.

Cụ thể, cử tri mong muốn có chiến lược phát triển chăn nuôi, chính sách trợ giá cho người chăn nuôi heo; mong muốn giải quyết tiền truy lĩnh đối với các đối tượng bảo trợ xã hội; xe của Công ty Trường Long thường đi qua các tuyến đường từ Đăk La qua Ngọc Réo gây đứt dây điện, hư hỏng đường, mất an toàn nhưng không giải quyết cho bà con; việc giao đất trồng rừng phòng hộ tại thôn 1a, xã Đăk La còn nhiều vướng mắc; đề nghị sớm giải quyết các quy hoạch treo tại cụm công nghiệp Đăk La để ổn định sản xuất.

Cử tri cũng kiến nghị việc thi công tuyến đường Hồ Chí Minh gây nứt nhà, mong muốn được giải quyết đền bù thỏa đáng; sớm giải quyết giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công nhân tại Công ty Cà phê 734...

Đông đảo cử tri tham dự buổi tiếp xúc

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo huyện trả lời một số ý kiến liên quan. Về việc đền bù dọc tuyến đường Hồ Chí Minh, lãnh đạo huyện cho biết, tuyến đường Hồ Chí Minh qua huyện, tiền đền bù cơ bản đã giải quyết xong, chỉ còn một số nội dung phát sinh, hiện huyện đã chỉ đạo rà soát, lập danh sách cụ thể gởi cho cơ quan cấp trên. Đối với cụm công nghiệp Đăk La, hiện đang tích cực triển khai và đã có một số dự án đang làm hồ sơ đầu tư; đường điện đi Ngọc Réo – Đăk La cơ bản đã được khắc phục nhưng với ý kiến của bà con, huyện sẽ tiếp thu và chỉ đạo các đơn vị thi công khắc phục.

Lãnh đạo Sở Lao động thương binh và xã hội cũng trả lời một số ý kiến của cử tri. Theo đó, về xác nhận hộ thương binh, đại diện lãnh đạo Sở mong muốn cử tri thực hiện đúng quy trình của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Về giải quyết truy lĩnh, chế độ bảo trợ xã hội, hiện nay Sở không còn giải quyết mà huyện sẽ sử dụng ngân sách để thực hiện chi trả cho bà con. Một số nội dung khác, đại diện lãnh đạo Sở cho biết sẽ tiếp thu, xem xét và trả lời bằng văn bản.

Trước ý kiến của cử tri, lãnh đạo Sở Công thương trả lời, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 90.000 con heo thịt; số lượng đàn heo so với nhu cầu của địa phương có thừa nhưng không lớn và giá heo thấp xuống do cung của cả nước vượt cầu. Liên ngành Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Pát triển nông thôn đã họp và đưa ra ý kiến giải cứu đàn heo; hiện Sở đã dự kiến tham mưu cho tỉnh về việc xuất khẩu lượng heo trên địa bàn và xử lý các hành vi nhập lậu đối với các nguồn thực phẩm. Đại diện lãnh đạo Sở mong muốn ngành Nông nghiệp cần quy hoạch lại các trang trại chăn nuôi, làm tốt các nhu cầu thị trường, nhất là thị trường xuất khẩu để đảm bảo được nhu cầu tiêu dùng. Đối với cụm công nghiệp Đăk La, với diện tích 5ha, hiện đã đầu tư hơn 10 tỷ trong các hạng mục về đường, điện, thoát nước... Hiện nay, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh đang tích cực kêu gọi các nhà đầu tư. Trước mắt những khu vực chưa có dự án đầu tư vào, đại diện lãnh đạo Sở mong muốn UBND huyện và Ban Quản lý khu kinh tế có chính sách cho bà con sử dụng để tránh tình trạng lãng phí đất.

Về vấn đề thi công đường Hồ Chí Minh gây nứt nhà, mất an toàn cho bà con, đại diện Sở Giao thông vận tải trả lời, hiện Sở đã có ý kiến với các cấp có thẩm quyền xúc tiến để giải quyết cho cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí A Pớt đề nghị huyện và các ngành tập trung giải quyết thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí ghi nhận các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền để phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: H.T

Chuyên mục khác