Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà

07/10/2017 08:25

Chiều 6/10, tại xã Hà Mòn, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà.

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, chính quyền địa phương và đông đảo cử tri huyện Đăk Hà.

Đồng chí A Pớt trao đổi với cử tri

 

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri chương trình, nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; đồng thời thông báo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh từ sau Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3 và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri huyện Đăk Hà đánh giá cao sự nghiêm túc, trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong xem xét, giải quyết các kiến nghị; đồng thời, bày tỏ tin tưởng vào sự chỉ đạo và các giải pháp quyết liệt của Đảng về các mặt công tác. 

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị ngành chức năng quan tâm đến chế độ chính sách bảo hiểm y tế đối với người dân ở các xã nông thôn mới, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số; quy định rõ cơ chế giám sát của Tổ đại biểu HĐND huyện, cũng như chế tài đối với các cơ quan, đơn vị không thực hiện theo kết quả giám sát của HĐND…

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí A Pớt thông tin thêm những nội dung của kỳ họp Quốc hội sắp tới để cử tri biết, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của cử tri không thuộc thẩm quyền của địa phương để chuyển đến bộ, ngành và Chính phủ xem xét, trả lời.

Riêng đối với kiến nghị về cơ chế giám sát của Tổ đại biểu HĐND huyện và chế tài đối với các cơ quan, đơn vị không thực hiện theo kết quả giám sát của HĐND, đồng chí A Pớt đề nghị bộ phận thư ký tổng hợp, chuyển HĐND tỉnh trả lời cụ thể cho cử tri được rõ.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác