Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đăk Glei

01/10/2021 15:03

Sáng 1/10, Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Phạm Đình Thanh - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn tiếp xúc cử tri tại huyện Đăk Glei.
Đồng chí Phạm Đình Thanh - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi TXCT. Ảnh: AL

 

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: AL

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri dự kiến thời gan, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, cử tri huyện Đăk Glei đã kiến nghị với Đoàn một số nội dung: Đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét nâng cấp Cửa khẩu phụ Đăk Plô và Đăk Long lên cửa khẩu chính, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân 2 nước Việt Nam - Lào giao lưu văn hóa, trao đổi kinh tế, thăm thân; cuộc sống của đồng bào DTTS ở xã Đăk Pek và xã Đăk Môn còn gặp nhiều khó khăn cần được hỗ trợ về việc mua BHYT và đóng BHXH; giải quyết việc làm đối với con em đồng bào DTTS sau khi tốt nghiệp các trường chuyên nghiệp; việc chậm thi công Dự án bờ kè sông Pô Kô và quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến đường ĐH 83 đoạn từ thôn Đăk Xanh (thị trấn Đăk Glei) đến xã Đăk Nhoong; xem xét, giải quyết chế độ chính sách với một số trường hợp tham gia dân công hỏa tuyến nhưng chưa được hưởng chế độ...

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo huyện Đăk Glei, đại diện một số sở, ngành liên quan đã tiếp thu, trả lời và làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp và kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội xem xét, giải quyết.

CTV A Lộc

Chuyên mục khác