Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Sa Nghĩa

11/12/2019 14:11

Sáng 11/12, Tổ 2 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Sa Nghĩa (huyện Sa Thầy) sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.
Các đại biểu Quốc hội tỉnh TXCT xã Sa Nghĩa. Ảnh: TVP

 

Tham dự có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở: Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ; HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sa Thầy.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kỳ họp.

Cử tri xã Sa Nghĩa phát biểu ý kiến. Ảnh: TVP

 

Cử tri xã Sa Nghĩa đề nghị, trong thời gian tới, Nhà nước nên làm thí điểm việc giao quản lý, bảo vệ rừng cho doanh nghiệp tư nhân; cần mở rộng Tỉnh lộ 675 để lưu thông thuận tiện; Bộ Quốc phòng cần đánh giá lại việc sử dụng đất và giao diện tích sử dụng không hiệu quả cho địa phương quản lý, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương; cần hỗ trợ kinh phí cho các hộ sản xuất gạch trên địa bàn đã chuyển đổi sang kinh doanh các ngành nghề khác; xem xét giải quyết việc cấp quyền sử dụng đất cho người dân để họ yên tâm sản xuất; giải quyết tình trạng thiếu đất ở và đất sản xuất cho một số hộ gia đình ở thôn Đăk Tăng; việc cấp giống cây trồng cho người dân không đúng đối tượng và không công bằng; cán bộ xã làm việc thiếu trách nhiệm với dân, mất dân chủ trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; xử lý cán bộ xã vi phạm chưa nghiêm túc; tạo điều kiện làm việc và sinh hoạt cho lực lượng Công an chính quy về xã…

Trả lời tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện UBND xã Sa Nghĩa cho biết, liên quan đến việc hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ chuyển đổi từ làm lò gạch sang kinh doanh ngành nghề khác và cấp đất cho các hộ phát sinh ở thôn Đăk Tăng,  UBND xã đã đề nghị UBND huyện xem xét giải quyết. Tình trạng đập Nước Ngót không đủ nước tưới cho đồng ruộng ở thôn Anh Dũng sẽ được khắc phục trong năm tới. Đặc biệt, phản ánh của cử tri về việc mất dân chủ trong xây dựng nông thôn mới, trong cấp giống cây trồng cho hộ nghèo, cán bộ vi phạm đạo đức..., Đảng ủy, UBND xã tiếp thu và sẽ tiến hành giải quyết dứt điểm trong thời gian tới.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Sa Nghĩa để tổng hợp chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Trần Văn Phúc

 

Chuyên mục khác