Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Ngok Bay

01/07/2020 17:12

Ngày 1/7, Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Tô Văn Tám - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn tiếp xúc cử tri xã Ngok Bay, thành phố Kon Tum.
Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: VP

 

Tham dự có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Thường trực HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp.

Tại buổi tiếp xúc có 5 lượt ý kiến của cử tri tập trung vào các vấn đề như: Đề nghị Nhà nước rà soát và giải quyết chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, người tham gia công tác chống FULRO; chính sách hỗ trợ đối với học sinh, sinh viên người DTTS; vấn đề giải quyết việc làm cho sinh viên người DTTS sau khi ra trường.

Cử tri thôn Đăk Lếch kiến nghị, hiện nay một số trụ điện trong thôn đã bị hư hỏng, đề nghị cần sửa chữa ngay để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa bão. Cử tri thôn Măng La đề nghị các cấp tạo điều kiện để xây dựng nhà rông văn hóa, vì nhà rông của thôn đã xuống cấp. Một số ý kiến đề nghị thành phố cần tạo điều kiện hỗ trợ để xã xây dựng mô hình lớp học bán trú đối với học sinh mầm non và tiểu học; chính quyền giải thích rõ việc quy hoạch trong công tác cán bộ đối với các chức danh ở cơ sở.

Trả lời tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh - Xã hội cho biết, giải quyết việc làm đang là vấn đề nóng, được Nhà nước quan tâm giải quyết. Ở tỉnh Kon Tum, vấn đề này đang được thực hiện theo đúng quy định. Đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường cần chủ động liên hệ việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Điệu - Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum trả lời những ý kiến thuộc thẩm quyền và khẳng định, đối với cán bộ, công chức đang hợp đồng theo chức danh ở xã, phường không được quy hoạch vào các vị trí cán bộ chủ chốt; tất cả các chức đanh đều phải thi tuyển và không được phép hợp đồng. Việc xây dựng trường bán trú địa phương cần khảo sát lại nhu cầu, điều kiện thực tế của địa phương, nếu đủ điều kiện thành phố sẽ bố trí và tạo điều kiện để mở bán trú. Đề nghị xã Ngok Bay rà soát, tổng hợp những trụ điện đã hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn xã, báo về UBND thành phố để làm việc với Điện lực Kon Tum kịp thời xử lý.

Những ý kiến còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và tổng hợp để trình Quốc hội xem xét trong thời gian tới.

Vi Phong

 

 

 

Chuyên mục khác