Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Ngọc Réo

05/05/2017 18:32

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, chiều 5/5, đồng chí A Pớt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với trên 140 cử tri xã Ngọc Réo (huyện Đăk Hà).
Các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Ngọc Réo

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Ngọc Réo đề nghị: Quốc hội cần xây dựng một luật quy hoạch chung, bao gồm các quy hoạch về phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch từng lĩnh vực, chuyên ngành; đồng thời khi xây dựng các luật, cần cụ thể, rõ ràng, quy định chi tiết, phù hợp với thực tế cuộc sống, tránh việc làm luật theo kiểu quy định chung chung, xa rời thực tế, khi đưa vào thực hiện thì Chính phủ phải ban hành nhiều quyết định, nghị định và các văn bản dưới luật, các bộ, ngành ban hành nhiều thông tư hướng dẫn, khi áp dụng vào thực tế thì vướng mắc nhiều vấn đề, mất thời gian sửa đổi nhiều lần, gây tốn kém và lãng phí tiền của Nhà nước.

Cử tri xã Ngọc Réo nêu kiến nghị

 

Cử tri cảm ơn Đảng, Nhà nước thời gian qua đã quan tâm đầu tư cho vùng Tây Nguyên, Tây Bắc, miền núi, hải đảo, vùng biên giới; có nhiều chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, tạo điều kiện cho họ phát triển sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, cải thiện cuộc sống. Từ hàng chục chương trình mục tiêu trước đây, giai đoạn 2016-2020 chỉ còn 2 chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; vì vậy, cử tri kiến nghị Chính phủ nên phân bổ nguồn vốn hợp lý, đầy đủ, kịp thời để các địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả, trong đó cần ưu tiên nguồn vốn hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất nông – lâm – thủy sản, chăn nuôi, góp phần tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho người dân.

Trao đổi với cử tri xã Ngọc Réo, đồng chí A Pớt cho biết tại kỳ họp thứ 3 tới đây, Quốc hội sẽ bàn thảo và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước, trong đó có công tác xây dựng luật. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 13 dự án luật và 5 dự thảo nghị quyết, trong đó có Luật Quy hoạch. Luật này có liên quan đến hàng chục luật khác nên Chính phủ phải chuẩn bị nhiều lần và Quốc hội phải thảo luận thật kỹ mới xem xét thông qua.

Với trách nhiệm là người đứng đầu Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí hứa với cử tri sẽ đưa những đề xuất, kiến nghị của cử tri tỉnh Kon Tum đến diễn đàn Quốc hội, đồng thời kiến nghị Chính phủ quan tâm giải quyết.

Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác