Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Ngọc Réo

11/12/2019 14:01

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, sáng 11/12, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIV tại xã Ngọc Réo (huyện Đăk Hà).
Đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi TXCT. Ảnh: VP

 

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo huyện Đăk Hà và đông đảo cử tri xã Ngọc Réo.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo nhanh kết quả Kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIV và những hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kỳ họp.

Cử tri phát biểu ý kiến. Ảnh: VP

 

Cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp và những đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đặc biệt là các chất vấn, đề xuất liên quan đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội và công tác đảm bảo quốc phòng-an ninh trên địa bàn Tây Nguyên nói chung, địa bàn tỉnh Kon Tum nói riêng.

Cử tri xã Ngọc Réo gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào các lĩnh vực quan trọng như: Nông nghiệp, giáo dục và các chế độ chính sách…

Các cử tri mong muốn Chính phủ, chính quyền và các ban ngành liên quan có giải pháp tạo điều kiện hỗ trợ giá, đầu ra nông sản cho người dân, mở rộng thị trường xuất khẩu, để các mặt hàng sản xuất được tiêu thụ dễ dàng hơn; đề nghị nâng mức cho vay từ 25 triệu lên 50 triệu đồng để hộ nghèo có điều kiện xây dựng nhà ở theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ; quan tâm đầu tư, xây dựng hệ thống trường mầm non cho trẻ em dưới 3 tuổi tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS; đầu tư nâng cấp hệ thống điện ba pha về các thôn làng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sản xuất, sinh hoạt…

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo UBND huyện Đăk Hà và Điện lực Đăk Hà trao đổi, làm rõ thêm các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền quản lý.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí A Pớt ghi nhận những kiến nghị của cử tri. Riêng với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo đúng quy định.

Đồng chí A Pớt yêu cầu chính quyền địa phương lắng nghe, tiếp thu, giải quyết thỏa đáng những vấn đề cử tri kiến nghị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa các luật được Quốc hội thông qua vào cuộc sống để người dân hiểu, biết, thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật…

Quang cảnh buổi TXCT. Ảnh: VP

 

Văn Phương

 

 

Chuyên mục khác