Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Ia Đal

11/12/2019 07:24

Chiều 10/12, Tổ 2 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Ia Đal (huyện Ia H’Drai) sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.
Các đại biểu Quốc hội tỉnh TXCT xã Ia Đal. Ảnh: TVP

 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thế Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở: Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ; HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ia H’Drai.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kỳ họp.

Cử tri xã Ia Đal phát biểu ý kiến. Ảnh: TVP

 

Cử tri xã Ia Đal đề nghị, trong thời gian tới, Nhà nước cần hỗ trợ chế độ, chính sách cho các đối tượng dân quân tự vệ; cần kiểm tra mẫu nước sinh hoạt cho tất cả hộ dân của xã Ia Đal; ngành Y tế cần tìm nguyên nhân bệnh tán huyết ở trẻ em để giúp người dân chữa trị bệnh này.

Đặc biệt, cử tri đề nghị Quốc hội tạo điều kiện cấp đất nông nghiệp cho người dân sản xuất để có thu nhập, đồng thời đào tạo đội ngũ cán bộ y tế và đầu tư trang thiết bị y tế để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

Trả lời tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Sở Tài chính cho biết, trong những năm gần đây, Sở đã phân cấp về cho huyện, thành phố tổ chức chi trả tất cả chế độ chính sách cho lực lượng dân quân tự vệ. Vì vậy, đối tượng dân quân tự vệ nào chưa được chi trả cần liên hệ với UBND huyện để được giải đáp cụ thể.

Lãnh đạo UBND huyện Ia H’Drai cho biết, hiện nay, huyện đang tìm quỹ đất rừng khoảng 8.000 ha cấp cho người dân tham gia quản lý, bảo vệ để tăng thu nhập. Huyện đang làm việc với Sở Y tế để tìm nguồn kinh phí trong giai đoạn 2021-2025 để đầu tư trụ sở Trung tâm Y tế huyện, đồng thời tăng cường đầu tư trang thiết bị y tế và nhân lực để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Việc lấy mẫu nước sinh hoạt trên địa bàn xã Ia Đal, huyện đã tổ chức thực hiện rồi, nhưng không thể làm từng hộ gia đình được, mà chỉ lấy mẫu nước sinh hoạt theo cụm khu dân cư…

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Ia Đal để tổng hợp và trình Quốc hội xem xét trong thời gian tới.

Trần Văn Phúc

 

Chuyên mục khác