Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Hơ Moong

20/11/2020 17:06

Ngày 20/11, Tổ ĐBQH tỉnh do đồng chí Tô Văn Tám - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi tiếp xúc cử tri xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hơ Moong. Ảnh: TN

 

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành và địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri bày tỏ vui mừng và thống nhất cao với những kết quả mà Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đã đạt được.

Cử tri xã Hơ Moong kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh về việc chính quyền địa phương và ngành chức năng sớm đầu tư, nâng cấp đường điện phục vụ nhu cầu sản xuất của nhân dân; đề nghị các cấp có chính sách hỗ trợ nhân dân tái đàn lợn sau ảnh hưởng của dịch tả lợn Châu Phi; xem xét hạ thấp độ tuổi cho người cao tuổi từ 80 tuổi xuống 75 tuổi để người cao tuổi sớm được hưởng chế độ bảo trợ của Nhà nước.

Cử tri xã Hơ Moong cũng kiến nghị, cần tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc trong thực hiện Nghị quyết 36 năm 2020 của HĐND tỉnh về quy định chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; quan tâm đầu tư xây dựng trụ sở và một số công cụ hỗ trợ cho lực lượng công an xã.

Bên cạnh đó, cử tri phản ánh với Đoàn ĐBQH tỉnh về một số vấn đề như: Hiện nay nhiều diện tích cây trồng của nhân dân ở xa nguồn nước, nguy cơ thiếu nước trong sản xuất, đề nghị các cấp có chính sách đầu tư xây dựng hồ chứa.

Hơn 10 năm nay nhiều hộ dân ở làng Kà Bầy đã sản xuất và trồng cây công nghiệp với diện tích khoảng 180ha trên lâm phần của Công ty Lâm nghiệp Đăk Tô, vì vậy đề nghị các cấp xem xét thu hồi đất và cấp cho các hộ dân.

Đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện Sa Thầy và lãnh đạo UBND xã Hơ Moong đã trả lời, giải đáp hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri nêu tại buổi tiếp xúc. Một số ý kiến còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp, chuyển các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết, trả lời theo quy định.

Trang Nhung

                                                                                     

Chuyên mục khác