Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Hiếu

09/12/2019 14:29

Sáng 9/12, Tổ 2 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Hiếu (huyện Kon Plông) sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.
Các đại biểu Quốc hội tỉnh TXCT xã Hiếu. Ảnh: TVP

 

Tham dự có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính; HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kon Plông.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kỳ họp.

Cử tri xã Hiếu phát biểu ý kiến. Ảnh: TVP

 

Cử tri xã Hiếu đề nghị, trong thời gian tới, Nhà nước quan tâm công trình nước sinh hoạt và nông cụ sản xuất cho nhân dân thôn 3; xây cầu tràn và nâng cấp đường giao thông nông thôn từ trung tâm xã đi các thôn Kon Plinh, Kon Piêng; tạo điều kiện cho người nghèo khai thác gỗ để làm nhà ở. Bên cạnh đó, Nhà nước khi đầu tư sách giáo khoa và trang thiết bị giáo dục cần phải đào tạo, tập huấn cho giáo viên để tiếp cận với chương trình mới; cần đào tạo bác sỹ đưa về địa phương để khám chữa bệnh cho nhân dân được tốt hơn nhằm giảm tải cho bệnh viện tuyến trên; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn, trong đó chủ yếu là các công trình giao thông để thuận lợi cho nhân dân trong đi lại, sản xuất...

Trả lời tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, Sở đã phối hợp với UBND huyện tổ chức rà soát cơ sở vật chất, nhân lực các trường học trên địa bàn; tổ chức bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên bậc tiểu học (đến ngày 30/6/2020 mới kết thúc). Về sách giáo khoa và đồ dùng dạy học, Sở đã phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo đảm bảo cung cấp đầy đủ sách giáo khoa cho học sinh học tập trong năm học 2020-2021.

Đại diện UBND huyện Kon Plông thông tin, đường giao thông vào các thôn Kon Plinh, Kon Piêng đang được nâng cấp, sẽ hoàn thành trong quý I/2020; sách giáo khoa và đồ dùng dạy học đến nay đã đảm bảo đầy đủ cho học sinh học tập. Riêng vấn đề khai thác gỗ cho hộ nghèo làm nhà ở, đề nghị Quốc hội cho chủ trương để giúp dân nghèo làm nhà.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Hiếu để tổng hợp và trình Quốc hội xem xét trong thời gian tới.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác