Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đăk Tờ Kan

04/05/2017 12:57

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, sáng 4/5, Tổ 1 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Đăk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông.

Cử tri xã Đăk Tờ Kan đề nghị Chỉnh phủ cho biết việc thực hiện Quyết định 102/2009 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo vùng khó khăn, đến nay có còn tiếp tục thực hiện nữa hay không; nếu có thì đối tượng thụ hưởng là hộ nghèo theo chuẩn cũ hay chuẩn mới và định mức hỗ trợ được áp dụng như thế nào.

Cử tri kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan sớm ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Quyết định 1722 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020, vì hiện nay ở cơ sở không thực hiện được các nội dung của quyết định nêu trên vì chưa có văn bản hướng dẫn của các bộ, ngành có liên quan.

Cử tri đề nghị Bộ Nội vụ cho biết đối với cán bộ công chức cấp xã, được UBND huyện ký hợp lao động và phân công về làm kế toán tại UBND xã Đăk Tờ Kan, từ năm 2013-2014 được đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, nhưng từ năm 2015 đến nay lại không được đóng. Vậy đối tượng này được giải quyết như thế nào?

Đồng chí A Pớt phát biểu với cử tri xã Đăk Tờ Kan

 

Trao đổi với cử tri xã Đăk Tờ Kan, đồng chí A Pớt thông báo một số nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV. Đối với các kiến nghị của cử tri, Đoàn sẽ tổng hợp và sẽ báo cáo với Quốc hội tại kỳ họp thứ 3 sắp tới.

Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác