Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đăk Sao

11/12/2019 07:18

Chiều 10/12, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri xã Đăk Sao (huyện Tu Mơ Rông) sau Kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIV.
Đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi TXCT. Ảnh: VP

 

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo huyện Tu Mơ Rông và đông đảo cử tri xã Đăk Sao.

Cử tri xã Đăk Sao phát biểu ý kiến. Ảnh: VP

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp lần thứ 8 - Quốc hội khóa XIV và những hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tại Kỳ họp.

Cử tri xã Đăk Sao gửi đến các đại biểu Quốc hội những ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề như: Đề nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ nhà ở cho thân nhân các thương bệnh binh, người có công với cách mạng đã mất; xem xét thực hiện giao khoán bảo vệ rừng từ hộ gia đình sang cộng đồng quản lý bảo vệ; tăng tiền phụ cấp cho cán bộ cấp phó các hội đoàn thể và tạo điều kiện bố trí việc làm cho con em đồng bào DTTS sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Cử tri Đăk Sao kiến nghị cần nghiên cứu, có chính sách hỗ trợ người dân phát triển dược liệu dưới tán rừng; thanh toán chế độ bảo hiểm y tế cho cán bộ, công chức bị đau trong khi đi công tác khám chữa bệnh ở các tỉnh thành khác và sớm đo đạc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trong thôn Năng Nhỏ 1, Năng Lớn 2 (xã Đăk Sao).

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo UBND huyện Tu Mơ Rông và xã Đăk Sao trả lời, trao đổi và làm rõ thêm các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền quản lý.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí A Pớt ghi nhận những kiến nghị của cử tri. Riêng với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo đúng quy định.

Đồng chí A Pớt thông tin thêm với cử tri Đăk Sao về kết quả của Kỳ họp và những hoạt động, đóng góp tích cực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kỳ họp.

Văn Phương

 

 

Chuyên mục khác