Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đăk Ring (huyện Kon Plông) và thị trấn Đăk Rve (huyện Kon Rẫy)

02/07/2018 18:08

Ngày 2/7, các Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Đăk Ring (huyện Kon Plông) và thị trấn Đăk Rve (huyện Kon Rẫy) sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Thế Hải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.

* Tại xã Đăk Ring: Cử tri kiến nghị tỉnh quan tâm đầu tư, nâng cấp tuyến Tỉnh lộ 676 để tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa nông - lâm sản, vì hiện nay đường sá đi lại khó khăn nên nông - lâm sản bán ra bị tư thương ép giá, ảnh hưởng đến thu nhập của người dân.

Hiện nay, trên địa bàn xã có 3 thôn, gồm: Kíp La, Ngọc Ring, Đăk Ang chưa có điện lưới quốc gia, cử tri đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư để người dân có điện sử dụng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, quan tâm đầu tư các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã, vì hiện nay còn 2 thôn: Đăk Xao, Ngọc Ring chưa có đường giao thông đến thôn.

Cử tri xã Đăk Ring phát biểu ý kiến

 

Trả lời ý kiến của cử tri xã Đăk Ring, đồng chí Lê Đức Tín - Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết: Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum và tỉnh Quảng Ngãi đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải nâng cấp Tỉnh lộ 676 đoạn đi qua các xã: Đăk Ring, Đăk Nên thành Quốc lộ 24B để phát triển kinh tế -xã hội của các xã phía đông của huyện. Đối với 3 thôn nói trên chưa có điện lưới quốc gia, UBND huyện đã kêu gọi xã hội hóa các nguồn vốn để mở rộng mạng lưới điện đến với người dân, phấn đấu đến năm 2020 sẽ phủ lưới điện trên địa bàn toàn huyện. Đối với đường giao thông nông thôn tại các thôn: Đăk Xao, Ngọc Ring, hiện UBND huyện đang đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ đầu tư, vì kinh phí của huyện rất khó khăn không thể đáp ứng được.

* Tại thị trấn Đăk Rve: Cử tri đề nghị Nhà nước sớm giải quyết các chế độ chính sách của người có công với cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước; xứ lý nghiêm minh các vụ gây rối trật tự trị an xảy ra tại một số tỉnh trong thời gian vừa qua; tăng cường công tác quản lý an ninh mạng.

Cử tri cũng đề nghị cắt bỏ các chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế ở vùng khó khăn không hiệu quả; mở lớp đào tạo công tác Đoàn cho đội ngũ cán Đoàn ở cơ sở; cần lấy ý kiến của các tầng lớp nhân dân đối với các dự án phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; tăng cường đầu tư giao thông liên xã, nước tự chảy quá bẩn người dân không thể sử dụng được...

Cử tri thị trấn Đăk Rve phát biểu ý kiến

 

Trả lời ý kiến cử tri thị trấn Đăk Rve, đồng chí Đinh Thị Hồng Thu - Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy cho biết, do điều kiện khó khăn của huyện, nên đến nay chưa có kinh phí đối ứng để cấp phát gạo cho hộ nghèo trên địa bàn đầy đủ được. UBND huyện đang tiến hành điều tra để trong thời gian tới sẽ hỗ trợ nhà ở cho 23 hộ chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Các ý kiến khác, UBND huyện tiếp thu và sẽ trả lời cho cử tri trong thời gian tới.      

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Tô Văn Tám - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri của 2 địa phương và chuyển đến các cơ quan chức năng trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác