Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đăk Kôi

10/12/2019 07:09

Chiều 9/12, Tổ 2 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy) sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.
Các đại biểu Quốc hội tỉnh TXCT xã Đăk Kôi. Ảnh: TVP

 

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Nguyễn Thế Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ; lãnh đạo HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kon Rẫy.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.

Cử tri xã Đăk Kôi phát biểu ý kiến. Ảnh: TVP

 

Cử tri xã Đăk Kôi đề nghị, trong thời gian tới, Nhà nước cần bổ sung kinh phí hoạt động cho HĐND và UBND cấp xã, tăng định suất cán bộ văn phòng đảng ủy và văn thư lưu trữ cấp xã, tăng phụ cấp cho kế toán trưởng UBND cấp xã; cần giữ nguyên quy hoạch tạo nguồn cán bộ, công chức, viên chức khi luân chuyển đến nơi công tác khác; đề nghị Nhà nước tạo việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số sau khi đã học xong trình độ trung cấp chuyên nghiệp và đại học.

Cử tri các thôn: 4, 5, 6 của xã đề nghị Nhà nước tạo điều kiện làm cầu tràn, cầu ngầm, đường giao thông nội đồng vào các vùng sản xuất để người dân vận chuyển nông sản được thuận tiện hơn. Cử tri thôn 2 của xã đề nghị Nhà nước tạo điều kiện chọn đất làm nhà rông để người dân có điều kiện sinh hoạt văn hóa cộng đồng.

Trả lời tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện UBND huyện Kon Rẫy cho biết, việc đầu tư đường giao thông nông thôn, đường giao thông nội đồng, cầu tràn, cầu ngầm, cầu treo… trên địa bàn xã Đăk Kôi giai đoạn 2014-2019, UBND huyện không đưa vào kế hoạch và đề nghị UBND tỉnh phê duyệt nên không triển khai đầu tư thực hiện được. Trong giai đoạn 2020-2025 tới, nếu có vốn đầu tư, huyện sẽ triển khai thực hiện các hạng mục này. Hiện nay, xã Đăk Kôi có 2 em tốt nghiệp trung cấp và 4 em tốt nghiệp đại học nhưng chưa có việc làm. Trong thời gian tới, nếu có biên chế, huyện sẽ tổ chức thi tuyển nhưng ưu tiên cho con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Về xây dựng nhà rông thôn 2, UBND huyện đề nghị UBND xã phối hợp với Ban Quản lý thôn 2 để chọn đất và có hỗ trợ một phần kinh phí để nhân dân làm nhà rông được tốt hơn.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đăk Kôi để tổng hợp và trình Quốc hội xem xét trong thời gian tới.

Trần Văn Phúc

 

Chuyên mục khác