Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Mường Hoong

28/11/2018 07:44

Chiều 27/11, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri xã Mường Hoong (huyện Đăk Glei) sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Thế Hải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Đăk Glei.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Mường Hoong

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo với cử tri xã Mường Hoong về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tại kỳ họp; đồng thời, lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị và tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Cử tri thôn Đăk Bối đề nghị Nhà nước xây đường giao thông nông thôn nối với một thôn của huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam); đầu tư xây dựng đường nối từ thôn Tân Túc đi Tu Chiêu 3 nhằm tạo điều kiện để việc đi lại của người dân trong thôn được thuận tiện.

Cử tri thôn Đăk Rế 3 phản ánh Tỉnh lộ 673 - đoạn qua Thủy điện Đăk Mek 3 xuống cấp, đi lại khó khăn, nhất là mùa mưa, đề nghị chính quyền địa phương và ngành chức năng sớm sửa chữa, khắc phục để nhân dân đi lại được thuận lợi.

Cử tri làng Mới bày tỏ mong muốn được cấp thêm diện tích rừng ở Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh cho người dân để quản lý bảo vệ; đề nghị Nhà nước có chính sách cho người dân vay vốn với lãi suất ưu đãi để mua giống sâm Ngọc Linh…

Cử tri phản ánh, do ảnh hưởng của thiên tai, nhiều đoạn đường tuần tra biên giới đi qua địa bàn huyện bị sạt lở, hư hỏng, nhất là đoạn từ xã Đăk Blô đến xã Đăk Long khiến việc đi lại khó khăn, đề nghị ngành chức năng sớm khắc phục, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại; đề nghị cần xem xét lại việc cấp phép khai thác và có biện pháp quản lý khai thác vàng vùng giáp ranh và việc xả thải gây ảnh hưởng môi trường…

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

 

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm sở, ngành của tỉnh và huyện, đại diện các sở, ngành và huyện Đăk Glei trả lời, trao đổi trực tiếp cho cử tri tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí A Pớt ghi nhận, tiếp thu những ý kiến của cử tri và sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng sớm xem xét, trả lời cử tri theo thẩm quyền.

Đồng chí A Pớt trao đổi, thông tin thêm với cử tri những nội dung mà kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đã bàn bạc thông qua; nêu lên những nét mới trong các hoạt động của kỳ họp này và sự tích cực, trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội tỉnh trong suốt kỳ họp…

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác