Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Mô Rai

04/12/2018 13:17

Sáng 4/12, đồng chí A Pớt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Mô Rai, huyện Sa Thầy sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV.

Tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, các sở, ngành và huyện Sa Thầy.

Đồng chí A Pớt phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

 

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri xã Mô Rai về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tại kỳ họp; đồng thời, lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị và tâm tư nguyện vọng của cử tri xã Mô Rai.

Cử tri thôn KĐin bày tỏ mong muốn, ngành Y tế tỉnh đầu tư xây mới và bố trí y bác sĩ có trình độ cao về công tác tại Trạm y tế xã.

Cử tri thôn Tang kiến nghị đổi lại tên ngã ba giữa Quốc lộ 14C và Tỉnh lộ 674; triển khai thực hiện sớm các chính sách dân tộc cho người Rơ Măm; tạo điều kiện, hỗ trợ, cấp cho người có uy tín radio bên cạnh cấp báo in như hiện nay.

Cử tri thôn Grập đề nghị Nhà nước hỗ trợ xây nhà công vụ cho xã; có chế độ chính sách cho người đi bộ đội về và hỗ trợ cho con em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã có kinh phí để đi học đại học.

Đại diện lãnh đạo Công ty 78 phản ánh, kết thúc mùa mưa, các giếng nước của nhân dân trên địa bàn xã hầu hết đều có hiện tượng cạn nước, đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra và có phương án chống hạn, đầu tư xây dựng bể nước, bảo đảm nước sinh hoạt cho bà con trong mùa khô.

Cử tri bày tỏ vui mừng khi Quốc lộ 14C được nâng cấp, Tỉnh lộ 764 nối trung tâm huyện Sa Thầy và xã Mô Rai được hoàn thành đưa vào sử dụng. Cử tri mong muốn Nhà nước tiếp tục đầu tư sửa chữa, cải tạo tuyến đường từ thôn Ya Lân đến làng thanh niên (tiếp giáp với huyện Ia H’Drai) để việc đi lại của bà con được thuận lợi.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND huyện Sa Thầy và đại diện các ngành chức năng trả lời, trao đổi ngay tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí A Pớt ghi nhận, tiếp thu những ý kiến kiến nghị và sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng sớm xem xét, trả lời bằng văn bản cho cử tri theo thẩm quyền.

Tin, ảnh: Đức Thành

Chuyên mục khác