Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Măng Ri

27/11/2018 13:18

Sáng 27/11, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri xã Măng Ri (huyện Tu Mơ Rông) sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Thế Hải- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí A Pớt phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV; hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tại kỳ họp; đồng thời lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị và tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Theo báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, sau 22 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, nghiêm túc, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác nhân sự, lập pháp, như xem xét thông qua 9 dự án luật, trong đó có Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi), Luật Công an nhân dân (sửa đổi), Luật Đặc xá (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học…và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Măng Ri bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi và tin tưởng trước những thành công của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Bên cạnh đó, cử tri đánh giá cao những hoạt động đầy trách nhiệm của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp, thể hiện là những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri phát biểu ý kiến kiến nghị

 

Cử tri xã Măng Ri nêu một số ý kiến, kiến nghị như: Nhà nước quan tâm có chính sách vay vốn đối với những hộ không phải là hộ nghèo, cận nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa như Măng Ri để phát triển kinh tế; kéo dài thời gian cho vay và nâng cao hơn mức cho vay để phát triển kinh tế hộ gia đình; nên bố trí nguồn vốn đầu tư hoàn chỉnh một con đường, làm chỗ nào dứt điểm chỗ đó, không nên đầu tư dàn trải.

Cử tri kiến nghị tăng mức phụ cấp cho cán bộ thôn; hỗ trợ cấp giống sâm Ngọc Linh cho nhân dân trồng để xóa đói giảm nghèo và có chính sách hỗ trợ tạo việc làm cho học sinh khi học hết 12 không đi học tiếp để ổn định cuộc sống; xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn để người dân học tập phát triển kinh tế gia đình…

 Cử tri phản ánh tình trạng xuống cấp Quốc lộ 40B gây khó khăn trong đi lại, trao đổi hàng hóa và nguy cơ mất an toàn giao thông và đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư, nâng cấp; nhanh chóng sửa chữa, khắc phục tình trạng sạt lở tại tuyến đường Ngọc Hoàng - Măng Bút - Tu Mơ Rông - Ngọc Linh; xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ cao để người dân áp dụng, học tập phát triển kinh tế…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, đại diện các sở, ngành và huyện Tu Mơ Rông trả lời, trao đổi trực tiếp cho cử tri tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí A Pớt ghi nhận, tiếp thu những ý kiến của cử tri và hứa sẽ sớm chuyển đến các cơ quan chức năng trả lời.

Đồng chí cũng đã trao đổi, thông tin thêm với cử tri những nội dung mà kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đã bàn bạc thông qua; đề nghị cử tri và nhân dân huyện Tu Mơ Rông quan tâm ủng hộ, thực hiện tốt các chính sách, quy định mà Quốc hội đã thông qua…

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác