Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Ia Tơi

23/11/2021 05:13

Ngày 22/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV tại xã Ia Tơi
Cử tri thôn 8, xã Ia Tơi gửi ý kiến đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Ảnh: Thế Thành 

 

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kỳ họp, đã có 13 lượt cử tri gửi ý kiến, kiến nghị đến đoàn đại biểu và các cấp.

Các ý kiến tập trung vào những nội dung như giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt và sản xuất vào mùa khô; tổ chức tập huấn chăn nuôi bò; vị trí bãi rác thải của huyện; tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng chính sách xã hội; có giải pháp chấn chỉnh, xử lý thông tin xấu, độc trên không gian mạng; sớm có hướng dẫn thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững... trong giai đoạn 2021 - 2025; xem xét thay đổi, khắc phục những bất cập trong mô hình Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp để phù hợp hơn; sớm có phòng giao dịch ngân hàng thương mại và cây rút tiền ATM; đầu tư xây dựng trung tâm thể dục thể thao huyện; giảm tải khối lượng kiến thức trong sách giáo khoa và giảm tình trạng học thêm, dạy thêm để học sinh có thêm thời gian vui chơi và tham gia các hoạt động xã hội; chia tách thôn 1, xã Ia Tơi thành 2 thôn; việc thực hiện chế độ chính sách đối với công chức cấp xã và cấp huyện...

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo UBND huyện Ia H'Drai, các cơ quan trên địa bàn huyện, lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời, giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và gửi đến cơ quan chức năng để xem xét trả lời, giải quyết.

CTV Thanh Xuân

Chuyên mục khác