Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Ia Dom

29/11/2022 05:52

Ngày 28/11, đồng chí U Huấn- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Ia Dom (huyện Ia H’Drai) sau Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.
Các đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri xã Ia Dom. Ảnh: DĐN

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Ia H'Drai tham dự buổi tiếp xúc cử tri xã Ia Dom. Ảnh: DĐN

 

Cùng dự tiếp xúc cử tri có đồng chí Nguyễn Thế Hải- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo huyện Ia H’Drai.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV; báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tại Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV. Đồng thời nghe và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, phản ánh nguyện vọng của cử tri đối với kết quả Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV; các ý kiến, kiến nghị đối với Quốc hội và các cơ quan có liên quan.

Kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XV diễn ra trong 21 ngày (từ ngày 20/10 đến ngày 15/11/2022) tại thủ đô Hà Nội. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 6 luật, 13 nghị quyết; cho ý kiến 8 dự án luật; tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn và xem xét nhiều vấn đề quan trọng khác…

Cử tri xã Ia Dom kiến nghị. Ảnh: DĐN

Cử tri xã Ia Dom kiến nghị, Quốc lộ 14 C đã được đưa vào sử dụng nhiều năm nay, nhưng vẫn chưa đủ tiêu chuẩn để xe vận tải hành khách liên tỉnh (loại giường tầng) lưu thông và khai thác, nên bất tiện cho người dân ở đây khi có nhu cầu đi về quê ở các tỉnh phía bắc, nam; đề nghị nâng cấp tuyến Quốc lộ này đủ tiêu chuẩn từ cấp 4 miền núi trở lên. Đoạn Quốc lộ 14 C qua địa phận xã Ia Dom đã xuống cấp, hư hỏng nặng, đề nghị cho tu sửa. Đề nghị huyện Ia H’Drai có trách nhiệm chỉnh sửa lại bìa đỏ đã cấp đất bị sai, không đúng thực tế… cho các hộ dân.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Ia Dom. Ảnh: DĐN

 

Đối với những kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện Ia H’Drai và các sở, ngành trả lời theo thẩm quyền giải quyết. Những kiến nghị còn lại của cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tổng hợp kiến nghị lên Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác