Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Hiếu

05/05/2022 14:03

Sáng 5/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV tại xã Hiếu, huyện Kon Plông.

Quang cảnh Hội nghị TXCT. Ảnh: TVP

 

Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng các cơ quan, ban, ngành liên quan của tỉnh và của huyện Kon Plông.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ hai và thời gian tổ chức, nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, cử tri xã Hiếu phản ánh về việc thi công Quốc lộ 24 làm sạt lở đất, ảnh hưởng đến đất sản xuất của người dân; việc thi công công trình thủy điện Đăk Hre của Công ty Thủy điện Thiên Tân làm hư hỏng cầu tràn, cầu treo, giao thông nông thôn, giao thông nội đồng của một số thôn liên quan đến công trình thủy điện, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân; nhà ở của một số hộ nghèo còn quá tạm bợ; ranh giới giữa đất rừng của Nhà nước với đất rẫy của nhân dân chưa được xác định rõ ràng, nên việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân chưa được kịp thời; các công trình thủy điện đưa vào khai thác đã xảy ra động đất, sạt lở đất, bồi lấp diện tích đất của người dân…

Cử tri xã Hiếu phát biểu ý kiến kiến nghị. Ảnh: TVP

 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND xã Hiếu Phan Thế Vinh cho biết, do ảnh hưởng của thời tiết, nên trong quá trình thi công Quốc lộ 24 đã xảy ra tình trạng lở đất, làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của người dân. Trong những tháng đầu năm nay, UBND xã đã đề nghị với UBND huyện và Sở Giao thông Vận tải - đơn vị làm chủ đầu tư công trình Quốc lộ 24 - phối hợp đo đạc và đã hỗ trợ cho 8 hộ dân của xã 735 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay, việc sạt lở đất vẫn còn xảy ra, nên trong thời gian tới, UBND xã tiếp tục đề nghị để hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng. Vấn đề thủy điện Đăk Hre làm hư hỏng cầu tràn, giao thông nông thôn, giao thông nội đồng tại các thôn liên quan đang được UBND xã phối hợp Công ty Thủy điện Thiên Tân giải quyết. Trong lúc đó, vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 đến nay chưa được Nhà nước phân bổ, nên UBND xã chưa tiến hành triển khai đầu tư được. Hiện nay, UBND xã đang phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tổ chức đo đạc để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trên cơ sở xác định đất của người dân đang sử dụng không lấn chiếm đất rừng của nhà nước.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Đình Thanh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Hiếu trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng thi công Quốc lộ 24 và công trình thủy điện Đăk Hre. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, UBND xã Hiếu và huyện Kon Plông giải thích cho cử tri trên địa bàn hiểu rõ hơn nữa những chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước ta trong phát triển kinh tế đất nước, trong đó có việc mở rộng giao thông và đầu tư thủy điện. Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp những ý kiến, kiến nghị xác đáng của cử tri để trình Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Trần Văn Phúc

    

Chuyên mục khác