Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Tờ Re

05/05/2022 17:33

Chiều 5/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV tại xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy.
 
Quang cảnh Hội nghị TXCT. Ảnh: TVP

 

Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các cơ quan, ban ngành liên quan của tỉnh và huyện Kon Rẫy. 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo một số hoạt động của Đoàn từ sau Kỳ họp thứ hai và thời gian tổ chức, nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, cử tri xã Đăk Tờ Re đề nghị Bộ Công an sớm triển khai công tác tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ cơ sở và bố trí trang thiết bị phục vụ công tác chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân theo kế hoạch, lộ trình và mục tiêu đề ra của Quyết định số 06/QĐ-TTg, ngày 6/1/2022, của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Hiện nay, Công an chính quy của tỉnh đã tăng cường về xã Đăk Tờ Re 7 đồng chí, tuy nhiên địa bàn rộng, giáp ranh với nhiều địa phương khác, nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp. Trong khi đó, lực lượng Công an viên các thôn trên địa bàn xã không còn hoạt động theo quy định, nên rất khó khăn trong việc nắm tình hình, giải quyết các vấn đề phát sinh từ cơ sở. Do đó, cử tri xã kiến nghị Quốc hội sớm thông qua “Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở” để triển khai thực hiện, giúp cơ sở đủ lực lượng hoạt động đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nông thôn.

Đầu năm 2022, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá cả các mặt hàng vật tư nông nghiệp, như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật… tăng cao, ảnh hưởng rất lớn đến việc đầu tư sản xuất nông nghiệp của người dân trên địa bàn xã. Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, việc sản xuất, đi lại của người dân đã trở lại bình thường, tuy nhiên giá cả các mặt hàng vật tư nông nghiệp vẫn chưa giảm. Để tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất ổn định, cử tri xã Đăk Tờ Re đề nghị Chính phủ có chính sách bình ổn giá các mặt hàng vật tư nông nghiệp để người dân yên tâm phát triển sản xuất, tăng thu nhập kinh tế hộ gia đình.

Hiện nay, xã Đăk Tờ Re đang tiếp tục thực hiện 3 lĩnh vực đột phá gắn với xây dựng nông thôn mới; trong đó có nội dung chỉnh trang khu dân cư, hàng rào cổng ngõ dọc các tuyến đường. Tuy nhiên, các thôn nằm dọc tuyến Quốc lộ 24 đoạn đi qua địa bàn xã theo quy định về hành lang an toàn đường bộ là 15m (tính từ mép rãnh dọc ra 2 bên), nên trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ không được xây dựng các công trình kiên cố; do đó, người dân trên địa bàn xã đề nghị Bộ Giao thông vận tải có hướng dẫn cho tồn tại các công trình trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ như hàng rào, cổng ngõ để người dân bảo vệ tài sản, góp phần chỉnh trang khu dân cư (trong đó, người dân có bản cam kết không đền bù đối với các công trình tồn tại trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ khi giải phóng mặt bằng mở rộng Quốc lộ 24)...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Đình Thanh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đăk Tờ Re trong việc phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, UBND xã Đăk Tờ Re và huyện Kon Rẫy đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta. Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp những ý kiến, kiến nghị xác đáng của cử tri để trình Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác