Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Long, huyện Đăk Hà

04/12/2018 07:34

Chiều 3/12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Long, huyện Đăk Hà sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Thế Hải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh, chính quyền địa phương.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Long

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.

Cử tri xã Đăk Long rất vui mừng về những kết quả đạt được của đất nước ta trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, trong đó đặc biệt là công tác phòng chống tham nhũng đã có những bước tiến mới, đem lại niềm tin cho nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Quốc hội.

Cử tri thôn Đăk Xế, xã Đăk Long kiến nghị Nhà nước tạo điều kiện tăng quỹ đất cho nhân dân để sản xuất nông nghiệp và tiếp tục được sản xuất canh tác trên đất xâm canh của Công ty Lâm sản Nghĩa Phát thêm một thời gian nữa để ổn định cuộc sống.

Đại diện cử tri xã Đăk La đề nghị, Nhà nước cần tổ chức đền bù, hỗ trợ dứt điểm vấn đề làm đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua địa bàn xã đã làm nứt trên 50 nhà dân và giải quyết chế độ chính sách cho một số trường hợp trên địa bàn xã theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc…

Đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cho biết, vấn đề thi công làm đường Hồ Chí Minh làm nứt một số nhà dân ở xã Đăk La đã được Sở gửi văn bản đến các đơn vị thi công, các nhà thầu để có hướng hỗ trợ, đền bù cho người dân bị thiệt hại trong thời gian tới.

Lãnh đạo UBND huyện Đăk Hà cũng đã tổng hợp ý kiến của cử tri về vấn đề thi công đường Hồ Chí Minh gửi đến UBND tỉnh giải quyết; chế độ của các trường hợp cử tri xã Đăk La kiến nghị, huyện đang tiếp tục giải quyết. Về vấn đề đất đai xâm canh của bà con thôn Đăk Xế (xã Đăk Long) thì thực hiện theo luật định và có sự thỏa thuận giữa doanh nghiệp với người dân để hài hòa lợi ích chung.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ cùng với chính quyền địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, an sinh xã hội…

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác