Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Hring

04/05/2022 13:08

Sáng 4/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV tại xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà.
 
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TVP

 

Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng các cơ quan, ban, ngành liên quan của tỉnh và của huyện Đăk Hà. 

Cử tri xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà phát biểu ý kiến, kiến nghị. Ảnh: TVP

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ hai và thời gian tổ chức, nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, cử tri xã Đăk Hring phản ánh về việc giá phân bón và xăng dầu hiện nay quá đắt, ảnh hưởng lớn đến thu nhập của người dân trồng các loại cây công nghiệp; đồng thời, đề nghị nhà nước cần có chính sách hỗ trợ cho những người tham gia thanh niên tình nguyện và nghĩa vụ quân sự ở chiến trường Lào, Campuchia hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, trong đó chủ yếu là về nhà ở.

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đăk Hring và xã Đăk Long của huyện Đăk Hà, đại diện Sở Công thương cho biết, trước tình hình giá cả xăng dầu và phân bón tăng mạnh, Chính phủ chỉ đạo các ngành liên quan tổ chức bình ổn giá cả, đến nay trên địa bàn tỉnh không để xảy ra tình trạng “găm” giá xăng dầu và phân bón. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Sở Công thương tiếp tục đề nghị Bộ Công thương có giải pháp hữu hiệu hơn nữa để bình ổn giá cả xăng dầu và phân bón cho người dân.

Đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cho biết, vấn đề giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công, đặc biệt là những người tham gia thanh niên tình nguyện và chiến đấu ở chiến trường Lào, Campuchia được Chính phủ đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, đến nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số đối tượng gặp khó khăn về nhà ở, Sở đã vận động xã hội hóa để chăm lo thêm cho các đối tượng chính sách này nhằm giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.   

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Đình Thanh chia sẻ với cử tri xã Đăk Hring trong việc giá cả phân bón và xăng dầu tăng ảnh hưởng đến thu nhập của người dân và đời sống của một số đối tượng chính sách vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, chính quyền các cấp của tỉnh cần vận động xã hội hóa hơn nữa để chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho các đối tượng có công với cách mạng. Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và trình Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan có thẩm quyền xem xét giải quyết những kiến nghị cử tri phản ánh.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác