Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Duy Tân

05/05/2022 06:27

Chiều 4/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV tại phường Duy Tân, thành phố Kon Tum.

Quang cảnh Hội nghị TXCT. Ảnh: TVP

 

Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng các cơ quan, ban, ngành liên quan của tỉnh và thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ hai và thời gian tổ chức, nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, cử tri phường Duy Tân phản ánh về Luật Thi đua-Khen thưởng trong thời gian qua còn nhiều bất hợp lý, bởi muốn được tặng thưởng thì phải có sáng kiến kinh nghiệm, trong lúc đó ở cơ sở không có việc gì để làm sáng kiến kinh nghiệm được. Về phát triển đô thị trên địa bàn thành phố Kon Tum vẫn chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, cụ thể nhiều trục đường đấu nối với Quốc lộ 14 hiện nay vẫn chưa triển khai được, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và mất mỹ quan đô thị. Chế độ, chính sách của những người nghỉ hưu trước năm 1993 chưa được đảm bảo; việc hỗ trợ cho những người có công với cách mạng và các đối tượng khuyết tật chưa được nâng cao. Vấn đề đền bù đất đai ở xã Đăk Cấm còn nhiều tồn tại chưa được các cấp có thẩm quyền giải quyết thấu đáo. Việc giá phân bón và xăng dầu hiện nay quá đắt, ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của người dân trồng các loại cây công nghiệp. Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ cho những người tham gia thanh niên tình nguyện và nghĩa vụ quân sự ở chiến trường Lào, Campuchia hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, trong đó chủ yếu là về nhà ở.

Cử tri phường Duy Tân, thành phố Kon Tum phát biểu ý kiến với Đoàn ĐBQH tỉnh. Ảnh: TVP

 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử trị phường Duy Tân, thành phố Kon Tum,  Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum Nguyễn Thanh Mân cho biết, việc đấu nối giữa các trục đường giao thông trên địa bàn thành phố Kon Tum với Quốc lộ 14 là vấn đề phức tạp, bởi khi triển khai thì phải xin ý kiến của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải. Vì vậy, trong thời gian tới, các chỗ đấu nối này sẽ do UBND tỉnh quản lý và làm việc với Bộ Giao thông Vận tải sẽ thuận lợi hơn. Về các lô đất ở xã Đăk Cấm, hiện nay, UBND thành phố Kon Tum đã có 3 hướng giải quyết. Trong đó, đối với những lô đất được chính quyền cấp đầy đủ hồ sơ thủ tục thì chủ hộ có đất nộp hồ sơ về Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Kon Tum để được giải quyết. Các hộ được giao đất mà không xác định được vị trí của lô đất thì cần xác minh cụ thể để được giải quyết. Các lô đất chưa xác định được giấy tờ mà xảy ra tranh chấp, thì viết đơn gửi Tòa án nhân dân thành phố Kon Tum xét xử. Về chế độ, chính sách của người nghỉ hưu, người có công với cách mạng và người tàn tật chưa thỏa mãn với quyền lợi của mình, đề nghị UBND phường Duy Tân phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Kon Tum xem xét, giải quyết thấu đáo cho người dân.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Đình Thanh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Duy Tân trong việc phát triển kinh tế-xã hội, mở rộng giao thông làm đẹp thành phố và giải quyết những vấn đề an sinh xã hội cho người dân. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, UBND phường Duy Tân và thành phố Kon Tum cần giải thích cho cử tri trên địa bàn hiểu rõ hơn nữa những chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước ta trong việc phát triển kinh tế và an sinh xã hội. Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp những ý kiến, kiến nghị xác đáng của cử tri để trình Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Trần Văn Phúc

    

Chuyên mục khác