Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Đăk Tô và Ngọc Hồi

05/07/2024 18:24

Ngày 5/7, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại xã Văn Lem (huyện Đăk Tô) và thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi).

Tham dự các buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Nghe Minh Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành liên quan, huyện Đăk Tô, huyện Ngọc Hồi và đông đảo cử tri xã Văn Lem, thị trấn Plei Kần.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp; đồng thời lắng nghe các ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri.   

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Văn Lem. Ảnh: TVP

 

Cử tri xã Văn Lem phát biểu ý kiến. Ảnh: TVP

 

*Tại xã Văn Lem, cử tri đề nghị các cấp chính quyền có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp cầu tràn Măng Rương tại tuyến đường tránh đèo Văn Rơi và đoạn đèo Măng Rơi đi qua xã Văn Lem; có chính sách hỗ trợ cho người dân tham gia trồng rừng và quản lý, bảo vệ rừng; cần khảo sát, phân tích, nghiên cứu trồng các giống cây dược liệu phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu ở địa phương và có chính sách liên kết với doanh nghiệp để bao tiêu sản phẩm cho người dân; có chính sách hỗ trợ, tuyển dụng đối với con em là người đồng bào DTTS; có biện pháp tuyên truyền, khuyến khích, vận động người dân thực hiện tốt chính sách dân số-kế hoạch hóa gia đình tại địa phương…

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Plei Kần. Ảnh: TVP

 

Cử tri thị trấn Plei Kần phát biểu ý kiến. Ảnh: TVP

 

*Tại thị trấn Plei Kần, cử tri đề nghị các cấp chính quyền giải quyết dứt điểm các vấn đề về đất ở của nhân dân; cần sớm quy hoạch Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi và các con đường quy hoạch từ năm 2004 đến nay để tạo điều kiện cho người dân làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm nhà ở; nâng cấp các đường giao thông trên địa bàn thị trấn để người dân đi lại thuận lợi hơn.

Đồng chí Phạm Đình Thanh - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu ý kiến với cử tri xã Văn Lem. Ảnh: TVP

 

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phạm Đình Thanh- Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải thích một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, sẽ tổng hợp các ý kiến của cử tri để gửi các cơ quan chức năng của Trung ương và của tỉnh xem xét, giải quyết, trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất. Đồng chí đề nghị, chính quyền 2 huyện Đăk Tô và Ngọc Hồi tiếp tục kiểm tra, rà soát những nội dung cử tri phản ánh thuộc cấp cơ sở quản lý để sớm giải quyết dứt điểm cho người dân, đảm bảo đúng các quy định của nhà nước.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác