Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh

04/07/2017 12:55

Sáng 4/7, Tổ 2 – Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xức cử tri phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum).

Dự buổi tiếp xúc có đại diện Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, một số sở, ngành và UBND thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp; đồng thời lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri phường Trường Chinh đánh giá cao hoạt động, nhất là việc chất vấn tại nghị trường của các đại biểu Quốc hội, trong đó có đại biểu của tỉnh trong kỳ họp vừa qua.

Cử tri phường Trường Chinh phát biểu ý kiến

 

Cử tri kiến nghị ngành Giáo dục cần có biện pháp chấn chỉnh nghiêm tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan như hiện nay; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cấp, ngành chức năng của tỉnh cần đề ra những giải pháp để hỗ trợ nông dân về đầu ra cho sản phẩm, tăng cường quản lý và điều tiết thị trường để hạn chế tình trạng tư thương ép giá; đầu tư xây dựng tuyến đường tránh thành phố Kon Tum, các tuyến đường nông thôn; xây dựng thêm những điểm vui chơi công cộng cho thiếu nhi.

 Cử tri cũng kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành có liên quan cần cân nhắc về việc nâng mức trợ cấp tuất đối với thân nhân liệt sĩ; điều chỉnh mức tăng lương hưu hợp lý giữa các đối tượng, trong đó nên ưu tiên hơn cho những người về hưu trước năm 1990…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Tô Văn Tám - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin thêm với cử tri về một số nội dung được Quốc hội rất quan tâm trong kỳ họp vừa qua như: việc xây dựng cơ cấu cây trồng vật nuôi và đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, phát triển giáo dục, đầu tư hạ tầng giao thông, an sinh xã hội... Đối với việc đầu tư xây dựng các tuyến giao thông tỉnh đã có quy hoạch cho từng giai đoạn, tuy nhiên trong điều kiện ngân sách của Trung ương và địa phương còn khó khăn mong cử tri chia sẻ. Đối với vấn đề về giáo dục, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ xem xét cách trao đổi cho phù hợp, có thể chất vấn tại nghị trường hoặc bên lề hội nghị. Một số ý kiến, kiến nghị khác, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận để chuyển cho các bộ, ngành và địa phương xem xét, trả lời…

Tin, ảnh: TH

Chuyên mục khác