Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri phường Quang Trung

10/12/2019 11:36

Sáng 10/12, Tổ 2 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri phường Quang Trung (thành phố Kon Tum) sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.
Các đại biểu Quốc hội tỉnh TXCT phường Quang Trung. Ảnh: TVP

 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thế Hải - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở: Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kỳ họp.

Cử tri phường Quang Trung phát biểu ý kiến. Ảnh: TVP

 

Cử tri phường Quang Trung đề nghị, trong thời gian tới, Nhà nước cần rà soát và giải quyết chế độ, chính sách đối với thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam/dioxin đúng đối tượng hơn; cần xem xét lại các tiêu chí đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo cho công bằng hơn; cần xây dựng nhà dưỡng lão cho người già; xem xét việc luân chuyển đội ngũ cán bộ, giáo viên công tác vùng sâu, vùng xa trên 10 năm được về công tác vùng thuận lợi.

Đặc biệt, cử tri đề nghị Quốc hội xem xét việc di dời các doanh trại quân đội ra khỏi địa bàn trung tâm thành phố Kon Tum, đồng thời quy hoạch lại đường giao thông đô thị thông thoáng hơn để giảm tải tình trạng tai nạn giao thông và đảm bảo mỹ quan đô thị.

Trả lời tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, theo phân cấp hiện nay, Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý cán bộ, giáo viên của cấp học trung học phổ thông, còn trung học cơ sở, tiểu học và mầm non do UBND huyện, thành phố quản lý. Vì vậy, việc luân chuyển từ huyện về thành phố là do nhu cầu sử dụng cán bộ, giáo viên của từng địa phương giải quyết.

Lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum đề nghị, trong thời gian tới, các hộ có thân nhân là liệt sỹ cần xác định đối tượng thân nhân để được hỗ trợ chi trả tiền thăm viếng mộ liệt sỹ. Việc luân chuyển cán bộ, giáo viên trong địa bàn thành phố hiện nay cũng gặp nhiều khó khăn do chủ trương sáp nhập các trường tiểu học và trung học cơ sở nên đội ngũ cán bộ, giáo viên đang dôi dư. Các hộ trên đường Lạc Long Quân cần viết đơn đề nghị để UBND thành phố làm việc với Điện lực Kon Tum để giải quyết việc đường dây điện giăng chằng chịt. Hẻm 260 đường Trần Nhân Tông của thành phố liên quan đến đất Quốc phòng, vì vậy, UBND thành phố đang chờ UBND tỉnh làm việc với Bộ Quốc phòng để giải quyết cho người dân.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Quang Trung để tổng hợp và trình Quốc hội xem xét trong thời gian tới.

Trần Văn Phúc

 

Chuyên mục khác