Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đăk Glei và Ngọc Hồi

22/12/2017 09:00

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, ngày 21/12, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại huyện Đăk Glei và huyện Ngọc Hồi.

Tại các buổi tiếp xúc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV và hoạt động của Đoàn tại kỳ họp. Cử tri các địa phương cũng nêu các ý kiến đề đạt với Đoàn.

* Huyện Đăk Glei: Cử tri đề nghị Nhà nước xem xét tình trạng bờ kè sông Pô Cô, dự án đã được phê duyệt từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, gây sạt lở đất vườn của bà con; xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân thôn Đông Sông (thị trấn Đăk Glei), chất lượng nguồn nước giếng sinh hoạt của nhân dân nơi đây cũng không được đảm bảo; còn 16 hộ dân ở các thôn Đăk Bối, Mô Bo của xã Mường Hoong chưa có điện thắp sáng.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đăk Glei. Ảnh: Bích Hồng

 

Về giao thông, cử tri huyện nêu ý kiến, dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2 đã được cắm mốc nhưng đến nay chưa thấy triển khai xây dựng; hai tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng là đường từ ngã ba Đăk Tả đi vào xã Đăk Blô và đường vào xã Mường Hoong đoạn thuỷ điện Đăk Mét, đề nghị xem xét khắc phục.

Cử tri cũng đề nghị xem xét chế độ hiện chưa được giải quyết đối với những người có công trước năm 1975; bố trí nguồn kinh phí xây dựng nhà máy nước tại huyện Đăk Glei và kiểm tra lại nguồn nước sinh hoạt trên địa bàn huyện; xem xét hỗ trợ giống sâm Ngọc Linh cho bà con phát triển kinh tế…

* Huyện Ngọc Hồi: Cử tri kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp Quốc lộ 14C; nâng cấp đoạn đường nối Quốc lộ 14C với đường vào Công ty 732; xem xét đo đạc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để nhân dân an tâm đầu tư phát triển sản xuất.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Hồi. Ảnh: Minh Trung

 

Cử tri cũng kiến nghị cần nâng cao trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong công tác quản lý bảo vệ rừng; xử lý bãi rác thải, tránh gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt củ người dân trên địa bàn...

 Tại các buổi tiếp xúc, đại diện chính quyền địa phương và các ngành có liên quan đã trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền. Đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giải đáp một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Các ý kiến thuộc trách nhiệm của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Đoàn ghi nhận, tổng hợp chuyển đến cơ quan có thẩm quyền.

Bích Hồng - Minh Trung

Chuyên mục khác