Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy tại huyện Kon Rẫy

10/04/2019 13:42

Sáng 10/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Tô Văn Tám - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2014 - 2018 tại huyện Kon Rẫy.

Tham gia cùng đoàn có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Đoàn giám sát làm việc với lãnh đạo huyện Kon Rẫy

 

Huyện Kon Rẫy có diện tích rừng gần 60.000ha. Trên địa bàn huyện có 29 cơ sở kinh doanh, không có cơ sở nào có nguy cơ cháy, nổ cao.

Giai đoạn 2014-2018, các cấp, ngành trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã quan tâm chú trọng tới công tác phòng cháy, huy động lực lượng PCCC tại chỗ tham gia chữa cháy kịp thời, có hiệu quả các vụ cháy xảy ra. Đồng thời, xây dựng, củng cố, bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ PCCC, cứu nạn cứu hộ cho lực lượng tại chỗ; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC cho hơn 45.000 lượt người; công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về PCCC được thực hiện thường xuyên, kịp thời phát hiện, kiến nghị, hướng dẫn các đơn vị khắc phục các thiếu sót; các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã tích cực trang bị các hệ thống, phương tiện thiết bị PCCC tại chỗ… Qua đó, đã nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân về công tác PCCC và giảm thiểu tối đa những vụ cháy xảy ra.

Tuy nhiên, trong giai đoạn 2014 – 2018, trên địa bàn huyện đã xảy ra 8 vụ cháy, diện tích rừng bị thiệt hại hơn 3ha và 500 cây cao su, tài sản bị thiệt hại trị giá hơn 320 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Kon Rẫy nêu ra những hạn chế, bất cập, đó là kinh phí, ngân sách chi phục vụ hoạt động PCCC của UBND huyện, cấp xã và một số cơ quan, đơn vị còn hạn chế, nên chưa đáp ứng yêu cầu công tác PCCC; một số địa phương, cơ sở chưa đảm bảo các điều kiện giao thông, nguồn nước, phương tiện phục vụ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Tô Văn Tám ghi nhận những kết quả đã đạt được của huyện Kon Rẫy trong việc thực hiện công tác PCCC. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ban chỉ đạo PCCC và cứu nạn cứu hộ huyện rà soát, kiểm tra những khu dân cư, cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ cháy cao để kịp thời chấn chỉnh; tăng cường công tác PCCC rừng, nhất là trong cao điểm mùa khô; tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng cháy; quan tâm xây dựng và tập huấn cho lực lượng các tổ, đội phòng cháy ở cơ sở để kịp thời xử lý khi có cháy xảy ra.

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác