Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Đăk Glei trước kỳ họp thứ 7

07/05/2024 17:38

Ngày 7/5, tại xã Mường Hoong (huyện Đăk Glei), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: NB

 

Tham gia buổi tiếp xúc có đồng chí Phạm Đình Thanh - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; các thành viên trong Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở ban, ngành liên quan; lãnh đạo huyện Đăk Glei, xã Mường Hoong và cử tri địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri nghe ĐBQH tỉnh thông báo một số nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đến nay. Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 nghị quyết, cho ý kiến đối với 11 dự án luật.

Cử tri kiến nghị tại Hội nghị. Ảnh: NB

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Mường Hoong kiến nghị: Phân lô, phân nền, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khu tái định cư cho nhân dân thôn Ngọc Nang, xã Mường Hoong để người dân ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế; làm 10km đường giao thông thôn Đăk Bối, xã Mường Hoong đến thôn 5, xã Trà Don (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam); san lấp và bàn giao mặt bằng tái định cư cho người dân sinh sống ở khu vực dễ sạt lở hai bên suối của thôn Đăk Bối để ổn định chỗ ở.

Sau khi nghe những kiến nghị trên, lãnh đạo huyện Đăk Glei đã giải trình, làm rõ những vấn đề cử tri nêu, đồng thời cho biết các giải pháp, kế hoạch sẽ được triển khai trong thời gian tới nhằm giải quyết những nội dung thuộc thẩm quyền để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người dân. 

Đồng chí Phạm Đình Thanh - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: NB

 

Thay mặt các ĐBQH, đồng chí Phạm Đình Thanh - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đề nghị ngành chức năng tỉnh và chính quyền các cấp huyện Đăk Glei cần xem xét giải quyết sớm những kiến nghị chính đáng của cử tri thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề ngoài thẩm quyền giải quyết sẽ tiếp thu, tổng hợp để chuyển các cấp, các ngành trong Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sắp tới.

Đồng chí cũng thông tin thêm những kiến nghị trước đây của cử tri huyện Đăk Glei đã được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, gửi đến các cơ quan Trung ương và đã chấp nhận trả lời. Cụ thể là cử tri đã đề nghị đầu tư kinh phí, nâng cấp sửa chữa đường Hồ Chí Minh, đặc biệt là đoạn qua đèo Lò Xo. Sau khi Đoàn ĐBQH và UBND tỉnh kiến nghị, Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành bố trí kinh phí và đang trong quá trình sửa chữa. Đối với vấn đề sử dụng đất, sử dụng rừng để trồng dược liệu và du lịch, UBND tỉnh cũng đã có những kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội để ký ban hành nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, Luật Lâm nghiệp cho phép thuê trồng dược liệu dưới tán rừng. Thời gian qua, UBND tỉnh cũng đã có những chủ trương tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trồng dược liệu, đặc biệt là sâm Ngọc Linh và hỗ trợ người dân trong phát triển dược liệu trên địa bàn.

Nguyễn Ban

Chuyên mục khác