Đoàn đại biểu Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Attapư và tỉnh Sê Kông chào xã giao UBND tỉnh Kon Tum

15/11/2017 17:16

Chiều 15/11, Đoàn đại biểu Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Attapư và tỉnh SêKông (nước CHDCND Lào) đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn.

Tại buổi chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum, ông Sỉ-su-văn Chăn-thạ-phay Bun - Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Attapư và ông Khăm-may Đuông-căn-nha - Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Sê Kông đã thông tin tóm tắt về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Attapư, tỉnh Sê Kông và những kết quả nổi bật đã đạt được thông qua thực hiện Bản ghi nhớ chương trình hợp tác với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum.

Lãnh đạo Mặt trận tỉnh Sê Kông và Attapư cảm ơn sự hỗ trợ của tỉnh Kon Tum trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho 2 tỉnh trong thời gian qua, đồng thời khẳng định việc làm này góp phần thắt chặt tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt giữa 2 nước Việt Nam - Lào.

Lãnh đạo Mặt trận 2 tỉnh mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Kon Tum và tỉnh Attapư, tỉnh Sê Kông có nhiều chương trình hợp tác, hỗ trợ nhau hơn nữa để cùng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa tặng lãnh đạo 2 đoàn logo của tỉnh Kon Tum
Lãnh đạo Mặt trận tỉnh Attapư tặng lãnh đạo tỉnh Kon Tum tranh kỷ niệm
Lãnh đạo Mặt trận tỉnh Sê Kông tặng lãnh đạo tỉnh Kon Tum tranh kỷ niệm

 

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Hòa khẳng định, trong những năm qua, mối quan hệ giữa tỉnh Kon Tum và tỉnh Attapư, tỉnh Sê Kông ngày càng thắt chặt, đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả. Các tỉnh đã triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân mỗi tỉnh. Những thành tựu đó có sự đóng góp không nhỏ của của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum và Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Attapư, tỉnh SêKông.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa mong muốn Mặt trận của 3 tỉnh tiếp tục tăng cường hợp tác hơn nữa trên các lĩnh vực, đưa các nội dung hợp tác đi vào chiều sâu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ của mỗi tỉnh về mối quan hệ truyền thống giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước nói chung, giữa tỉnh Kon Tum với tỉnh Attapư, tỉnh SêKông nói riêng để cùng nhau vun đắp cho tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng bền chặt…

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác