Đoàn công tác Văn phòng Quốc hội dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Đăk Wơk Yốp

18/11/2021 21:55

Chiều 18/11, Đoàn công tác của Văn phòng Quốc hội do đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội làm Trưởng đoàn đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Đăk Wơk Yốp, xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy.
Biểu diễn cồng chiêng, nhạc cụ truyền thống mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Đăk Wơk Yốp. Ảnh: TVP

 

Cùng tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trung Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sa Thầy và xã Hơ Moong; cùng cán bộ, nhân dân thôn Đăk Wơk Yốp.

Thôn Đăk Wơk Yốp được thành lập năm 2013, đến nay có 83 hộ với hơn 280 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Ba Na. Năm 2021, mặc dù có những khó khăn nhất định do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, song kinh tế - xã hội của thôn có những chuyển biến tích cực; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; các tầng lớp nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, chăm lo lao động sản xuất. Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người trong thôn năm 2021 ước đạt 18 triệu đồng; hộ nghèo giảm từ 83 hộ (năm 2020) xuống còn 27 hộ (năm 2021); có 54 hộ gia đình đã được công nhận gia đình văn hóa.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Bùi Văn Cường bày tỏ sự vui mừng khi thấy đời sống của bà con các dân tộc thôn Đăk Wơk Yốp, xã Hơ Moong đã có nhiều khởi sắc. Đồng chí biểu dương sự nỗ lực cũng như những kết quả của bà con nhân dân thôn Đăk Wơk Yốp đã đạt được, đặc biệt thôn đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, bà con trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực hưởng ứng các nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước; giúp nhau phát triển kinh tế để cải thiện đời sống; tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế.

Đồng chí Bùi Văn Cường trao tặng 5 căn nhà Đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo xã Hơ Moong. Ảnh: TVP

 

Tặng quà cho các hộ gia đình thôn Đăk Wơk Yốp. Ảnh: TVP

 

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Văn Cường tặng 5 căn nhà Đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo xã Hơ Moong (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng); 50 suất quà trị giá 1,3 triệu đồng/suất, từ nguồn tài trợ của Vietinbank.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Trung Hải tặng quà cho các cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước năm 2021. Ảnh: TVP

 

Cũng trong dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho Ban công tác Mặt trận thôn Đăk Wơk Yốp và các cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước năm 2021.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác